x close

อาชญากรออนไลน์ ! แชร์ภาพ นศ. แพทย์ เมนต์กันสุดเสื่อม - แนะแจ้งความ

           แอคเคานต์เฟซบุ๊กเสื่อม แชร์รูปนักศึกษาแพทย์ พร้อมถาม..เจอปั่นจักรยานกลับบ้านค่ำ ๆ จะทำยังไงดี เหล่าชาวหื่นกระหน่ำเมนต์ น่าจับเรียงคิวทดลองทำลูกในพงหญ้า

ภาพ นศ.แพทย์


           ภัยร้ายบนโลกออนไลน์ อาจจะร้ายแรงจนเราคาดไม่ถึง แม้ว่าเราคิดว่าพื้นที่นี้คือพื้นที่สาธารณะแล้ว แต่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะไม่ว่าอะไรที่ถูกบันทึกลงบนอินเทอร์เน็ต ก็นับได้ว่าไม่เป็นความลับหรือเป็นแค่เรื่องส่วนตัวอีกต่อไป ช่องโหว่ตรงนี้อาจเป็นช่องทางให้เหล่ามิจฉาชีพ, อาชญากร ฉวยโอกาสสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นง่าย ๆ

           ซึ่งล่าสุด (25 กันยายน 2561) เฟซบุ๊กของนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวที่ตัวเองถูกคุกคามทางเพศผ่านสื่อโซเชียล หลังจากได้รับข้อความจากผู้หวังดีรายหนึ่งส่งมาถามว่าใช่รูปของเธอหรือไม่

           โดยเป็นภาพของนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าว ที่มีคนเอาไปโพสต์และลงแคปชั่นว่า "เจอหมอแบบนี้ปั่นจักรยานกลับบ้านพักค่ำ ๆ ริมถนน ทำไงกับมันดี ?" ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ การที่มีคอมเมนต์ต่าง ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงคุกคามทางเพศ บ้างก็บอกว่าน่าจับรุมโทรม, ฉุดมาข่มขืนแบบเรียงคิวพร้อมถ่ายคลิปให้เห็นหน้าชัด ๆ ด้านผู้ที่เห็นเรื่องราวดังกล่าวต่างระบุให้นักศึกษาแพทย์คนนี้รีบเอาหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ภาพ นศ.แพทย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาชญากรออนไลน์ ! แชร์ภาพ นศ. แพทย์ เมนต์กันสุดเสื่อม - แนะแจ้งความ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 09:43:13 131,819 อ่าน
TOP