x close

พี่ชายแท้ ๆ รับแค้นน้องไม่เคยเข้าข้าง ใช้ประแจทุบตายคามือ - พบศพไม่สวมเสื้อ

          คืบคดีฆ่าฝังดิน 2 เศรษฐีเมืองแพร่ พี่ชายฝ่ายหญิงรับทนไม่ไหว ถูกสามีน้องด่าหยาบคาย และฝ่ายน้องสาวกลับไม่เคยเข้าข้าง ยันไม่มีเอี่ยวเรื่องทรัพย์สิน
คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

          คืบหน้าคดีฆ่าฝังดิน 2 เศรษฐี นายอลันด์ สก็อต ฮ็อก อายุ 64 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ อดีตวิศวกร จากประเทศออสเตรีย และนางหน็อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาชาวไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถค้นหาศพเจอแล้ว ถูกฝังดินลึก 2 เมตร ในพื้นที่บ้านสวนของผู้ตายเอง รวมถึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้วเช่นกัน 3 คน หนึ่งในนั้นคือพี่ชายแท้ ๆ ของนางหน็อต คือ นายวารุต รัตนสัจจะกิจ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เจอแล้ว ! ศพผัวฝรั่ง-เมียไทย ถูกฝังดินลึก 2 เมตร - รวบตัวพี่ชายจ้างวานฆ่าได้แล้ว)

คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

          ล่าสุด (25 กันยายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้มีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าของคดี โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ นายเปี้ย คำใส อายุ 63 ปี มือยิง, นายกิตติพงษ์ คำหวัน อายุ 24 ปี และนายวารุต รัตนสัจจะกิจ พี่ชายของนางหน็อต มีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว 2 สัปดาห์ ก่อนลงมือก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้น นายเปี้ย มือปืน และนายกิตติพงษ์ ให้การรับสารภาพ ส่วนนายวารุต พี่ชายนางหน็อต ยังให้การปฏิเสธในบางเรื่อง

คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

          พล.ต.ท. พูลทรัพย์ เปิดเผยว่า นายวารุต พี่ชายนางหน็อต ให้การว่า สาเหตุของการฆาตกรรม เป็นปัญหาในครอบครัว ที่ตนเองเก็บสะสมในใจมานาน จากการที่ถูกนายอลันด์ ด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย แต่ทางฝ่ายน้องสาวไม่เคยเข้าข้าง เข้าข้างแต่สามีตัวเอง ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องต้องการทรัพย์สินแต่อย่างใด และหลังก่อเหตุยิงเสร็จแล้ว นายเปี้ย มือปืน ก็นำปืนไปโยนทิ้งแม่น้ำ

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

          ทั้งนี้ นายประเสริฐ สุดแดน อาของนางหน็อต เปิดเผยหลังมีโอกาสเข้าไปดูระหว่างเจ้าหน้าที่ขุดค้นหาร่างหลานสาวและสามีหลานสาว พบว่า ศพทั้งคู่ถูกฝังในหลุมเดียวกัน ทั้งคู่ไม่ได้สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกง และไม่ได้มีการห่อร่างแต่อย่างใด ฝังลงไปกับดินเลย

คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

          ด้าน นายชาติ สุดแดน อาอีกคนของนางหน็อต เปิดเผยว่า เรื่องทั้งหมดก็คงต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งคนทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ตอนนี้ครอบครัวก็คุยกันในเรื่องของการจัดงานศพเท่านั้น ไม่ได้มีการรื้อฟื้นหาเหตุผลใด ๆ เพราะหลานสาวก็เสียชีวิตไปแล้ว และคนลงมือก็เป็นพี่ชายแท้ ๆ ของเขาเอง เบื้องต้นส่วนตัวยังไม่ได้เจอนายวารุต แต่ถ้าเจอก็คงไม่อยากคุยอะไรด้วย ก็ทำได้แค่ทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่

          นายชาติ เผยด้วยว่า ครอบครัวของตนเสียชีวิตไป 2 คนแล้ว ทั้งหน็อต กับน้องคนสุดท้อง (คนที่ 6) ที่ถูกฆ่าฝังดินเช่นกัน ซึ่งทางลูกสาวของหน็อตกับอลันด์ไม่ไว้ใจให้ญาติฝั่งแม่จัดงานศพ เดิมทีจะจัดงานศพของทั้งคู่ที่ ต.บ้านเหล่า แต่ทางลูกสาวอยากให้จัดอีกที่หนึ่ง เพราะไม่ไว้ใจแล้ว และเมื่อถามถึงนิสัยของนายวารุต นายชาติ บอกว่า เข้าใจว่าคงมีปัญหากันมาก่อน แต่เหตุผลลึก ๆ ก็ไม่ทราบจริง ๆ เรื่องในครอบครัวไม่มีใครตอบได้ เพราะทั้งคู่เสียชีวิต และตัวพี่ชายเองก็โดนจับ

          รายงานระบุด้วยว่า สำหรับนายอลันด์ อายุ 64 ปี เป็นชาวอังกฤษที่มีฐานะดี โดยเว็บไซต์สำนักงานทะเบียนการค้าแห่งสหราชอาณาจักร รายงานว่า นายอลันด์ เปิดบริษัท 3 แห่ง คือ บริษัทลงทุนอสังหาริมทรัพย์ แต่ปัจจุบันปิดกิจการไปแล้ว และอีก 2 บริษัท ยังเปิดบริการอยู่ในสกอตแลนด์ เป็นบริษัทรับจ้างทำความสะอาดสิ่งทอและเสื้อผ้าขนสัตว์ ทั้งนี้ นายอลันด์ ได้ลาออกจากทั้ง 3 บริษัทแล้ว และผันตัวเองมาอยู่กับภรรยาที่เมืองไทย ก่อนจะถูกฆ่าฝังดิน ใน จ.แพร่


คดีฆ่าฝังดินเศรษฐีเมืองแพร่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ชายแท้ ๆ รับแค้นน้องไม่เคยเข้าข้าง ใช้ประแจทุบตายคามือ - พบศพไม่สวมเสื้อ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 13:23:40 63,067 อ่าน
TOP