x close

หมอชุ่ย ลืมผ้าก๊อซในท้องขณะผ่าตัด ทำคนไข้ดับสลด ญาติเผย รพ. ให้เซ็นยอมความ

          น้องสาวร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังหมอรักษาบกพร่อง ลืมผ้าก๊อซในท้องพี่ชาย ขณะผ่าตัดไต เป็นเหตุให้พี่ชายเสียชีวิต เผยก่อนออกโรงพยาบาล หมอให้เซ็นยอมความและจ่ายค่าเสียหาย 4 หมื่นบาท
ร้องเรียนโรงพยาบาล

          วันที่ 25 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น กรณีพี่ชายวัย 53 ปี เสียชีวิต หลังเข้ารักษาตัวด้วยอาการปวดท้องที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งแพทย์ได้ตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในไต และเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ จนกระทั่งแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น

          ต่อมา 2 สัปดาห์ ผู้ป่วยอาการทรุดลง มีอาการนูนที่ท้อง ปวดท้อง กินอะไรไม่ได้ ครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งเพื่อทำการรักษา โดยทีมแพทย์ได้ทำการอัลตราซาวด์ ปรากฏว่าพบผ้าก๊อซอยู่ภายในท้อง จึงรีบทำเรื่องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรัฐแห่งเดิมที่ทำการรักษาก่อนหน้านี้

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลเดิม รีบผ่าตัดเอาผ้าก๊อซออกทันที แต่ผู้ป่วยมีอาการทรุดลงอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 15 วัน ก่อนที่แพทย์จะให้กลับบ้าน ทั้งที่อาการผู้ป่วยยังน่าเป็นห่วง โดยก่อนกลับบ้าน แพทย์เจ้าของไข้ได้นำเอกสารสัญญาประนีประนอมยอมความมาให้เซ็น เนื้อหาระบุว่าเป็นการช่วยเหลือเยียวยาความเสียหาย กรณีผ่าตัดรักษาบกพร่อง โดยทางโรงพยาบาลและแพทย์ได้ชดเชยเงินให้ 4 หมื่นบาท ซึ่งญาติไม่รู้ข้อกฎหมาย จึงลงนามในเอกสารดังกล่าว และเมื่อกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ไม่นานผู้ป่วยก็เสียชีวิต

          ครอบครัวจึงปรึกษาทนายความ ก่อนเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้แพทย์แสดงความรับผิดชอบและตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงเงินชดเชยค่าเสียหายจากการรักษาดังกล่าว อีกทั้งได้เรียกร้องค่าเสียหายกับโรงพยาบาล 3 แสนบาท และขณะนี้ครอบครัวยังไม่ดำเนินการใด ๆ กับศพ จนกว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอชุ่ย ลืมผ้าก๊อซในท้องขณะผ่าตัด ทำคนไข้ดับสลด ญาติเผย รพ. ให้เซ็นยอมความ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 18:37:18 9,805 อ่าน
TOP