x close

ลูกชายเจอพ่อแม่แท้ ๆ หลังมีคนรับเลี้ยง 36 ปี และช่วยให้พวกเขาได้พบรักกัน..อีกครั้ง

          ลูกชายเจอพ่อแม่แท้ ๆ หลังมีคนรับเลี้ยง 36 ปี และช่วยให้พวกเขาได้พบรักกัน..อีกครั้ง ทั้งหมดนี้เพราะความรักในใจที่ไม่เคยหาย แม้ไม่เห็นหน้ากันนาน 35 ปี
ลูกชายทำให้พ่อแม่กลับมารักกันอีกครั้ง

          เรื่องราวของความรักนั้นมักมีอะไรที่ทำให้เราประหลาดใจได้เสมอ บางครั้งความรักก็แวะมาทักทายอย่างรวดเร็ว ก่อนจะจางหายไปกับสายลม แต่ในขณะที่บางครั้งความรักที่เคยมีก็เพียงแอบซ่อนอยู่ลึก ๆ ภายใน โดยไม่มีเวลาหรือระยะทางจะทำให้มันหายไปได้ ดังเช่นความรักของชาย-หญิงชาวอเมริกัน ที่แม้ว่าจะมีอันแยกจากกันไปถึง 35 ปี แต่ทันทีที่สบตากันอีกครั้ง พวกเขาก็รู้ได้ว่า อีกฝ่ายคือหัวใจที่เคยหล่นหายไป

          เรื่องราวของทั้งคู่ถูกนำมาบอกเล่าโดยเว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ย้อนกลับไปเมื่อครั้งอดีต มิเชล นิวแมน ในวัย 16 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ได้พบรักกับชายหนุ่มชื่อ เดฟ ลินด์เกรน อย่างไรก็ตามข่าวร้ายได้มาเยือน เมื่อเธอเกิดรู้ตัวว่าได้ตั้งครรภ์เข้าแล้ว ทั้งที่ตัวเองเพิ่งจะเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ของชั้นไฮสคูล แถมเธอยังเพิ่งเลิกกับเดฟไปไม่กี่เดือนก่อนหน้า

          ด้วยสภาพที่ไม่พร้อม ไร้การสนับสนุนจากครอบครัว มิเชลและเดฟจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมอบลูกน้อยที่ลืมตาดูโลกขึ้นมา ให้เข้าสู่ระบบรับอุปถัมภ์ หวังว่าคงมีครอบครัวใจดีสักบ้านที่ยินดีรับเด็กคนนี้ไปเลี้ยงดู ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายเดินไปตามเส้นทางของตัวเอง

          "ระหว่างเราไม่ได้มีเรื่องราวข่มขืนเกิดขึ้นอย่างจริงจัง เดฟเป็นผู้ชายที่ดี มีจิตใจที่ดี แต่เราก็ได้ทำในสิ่งที่ไม่ควรทำไป" มิเชล เล่าย้อนถึงความหลัง
 
ลูกชายทำให้พ่อแม่กลับมารักกันอีกครั้ง
มิเชล ภาพจาก เฟซบุ๊ก Michele Newman

          โชคดีที่หลังจากนั้น คู่สามีภรรยา วิลเลียม และ ซินเทีย สมิดต์ ได้เข้ามารับอุปการะเด็กชายตัวน้อย ทั้งคู่ตั้งชื่อเด็กคนนี้ว่า มาร์ติน เด็กชายเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความอบอุ่น มีครอบครัวที่แสนน่ารัก แม้ว่ามาร์ตินจะรู้ในภายหลังว่าพ่อแม่ของเขาไม่ใช่พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด แต่ทั้งคู่ก็คือผู้ให้ชีวิตที่รักเขาไม่ต่างจากลูกแท้ ๆ เขาให้ความสำคัญกับครอบครัวในปัจจุบันอย่างมาก และไม่เคยคิดอยากจะตามหาพ่อแม่แท้ ๆ เลยสักครั้ง

          "พวกท่านรักผมมาก ไม่ต่างจากพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดผมเลย ผมมีครอบครัวที่แสนดี" มาร์ติน กล่าว

          อย่างไรก็ตามหลังจากที่มาร์ตินเติบโตพอจะสร้างครอบครัวเป็นของตัวเอง คาริน ภรรยาของเขา ก็ได้เป็นผู้โน้มน้าวและกระตุ้นเขา ให้ลองตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดดู ดังนั้นมาร์ติน ในวัย 36 ปี จึงได้ติดต่อไปยังหน่วยงานดูแลเด็กและครอบครัวในรัฐวิสคอนซิน เพื่อหวังจะได้รู้ว่าพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาอยู่ที่ไหน

          ที่แท้หลังจากเลิกรากับเดฟไป มิเชลก็ได้ย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ เปลี่ยนงานมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะลงหลักปักฐานอยู่ที่รัฐฮาวาย ที่ผ่านมามิเชลเคยผ่านชีวิตสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีลูกจากการสมรสนั้น ปัจจุบันมิเชลทำงานอยู่กับองค์กรไม่แสวงหากำไร เพื่อช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว

          หลังจากเริ่มการตามหาได้ไม่กี่วัน มาร์ตินก็ได้พูดคุยกับแม่ผู้ให้กำเนิดเขาเป็นครั้งแรก ผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งทั้งมิเชลและมาร์ติน ต่างก็ไม่อาจลืมช่วงเวลานั้นได้เลย

          "น่าเหลือเชื่อมาก ฉันตื้นตันสุด ๆ ที่ได้ยินเสียงของเขา ที่ผ่านมาฉันสงสัยมาตลอดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็กคนนี้ เขาจะเป็นอยู่อย่างไร ฉันยินดีเหลือเกินที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับฉัน ที่อยู่ในวัยเลขห้าแล้ว" มิเชล กล่าว

          ขณะที่มาร์ตินยอมรับว่า "เราเหมือนคนแปลกหน้า 2 คนที่ได้มาพบกันเป็นครั้งแรก แต่ก็มีความรู้สึกที่ผูกพันกัน"

ลูกชายทำให้พ่อแม่กลับมารักกันอีกครั้ง
มาร์ติน ภาพจาก เฟซบุ๊ก Martin W Schmidt

          หลังจากที่ได้ติดต่อกับลูกชายอีกครั้ง มิเชลก็หวนคิดถึงคนที่เป็นพ่อของเด็กคนนี้ เธอไม่ได้เจอหน้าเดฟอีกเลยตลอด 35 ปีที่ผ่านมา มันทำให้เธอนึกสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเดฟในช่วงเวลาที่ผ่านมาบ้าง ดังนั้นมิเชลจึงได้พยายามค้นหาเบอร์ของเขา และตัดสินใจส่งข้อความไปหาในที่สุด 

          ทั้งนี้เดฟยังคงอาศัยอยู่ที่รัฐวิสคอนซิน เขาแปลกใจมากที่อยู่ ๆ ก็ได้รับข้อความจากมิเชลอีกครั้ง เดฟตัดสินใจโทร. กลับไปหามิเชล บทสนทนาระหว่างคนเคยรักกินเวลานานจนฟ้าสาง มิเชลได้รู้ว่า เดฟเคยแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง มีลูกอีก 3 คน และมีหลานอีกหลายคนด้วยกัน ทั้งคู่พูดคุยกันในเรื่องต่าง ๆ มากมาย ราวจะเรียกช่วงเวลาที่หายไปคืนมาทั้งหมด เดฟและมิเชลได้รับรู้ถึงชีวิตที่ผ่านมาของกันและกัน รวมถึงช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดของอีกคนด้วย มันทำให้พวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น

          ไม่นานหลังจากที่ได้คุยกัน เดฟก็ตัดสินใจชวนหลานชายเดินทางไปท่องเที่ยวที่ฮาวาย และแวะไปเยี่ยมคนรักเก่าอย่างมิเชลด้วย ในขณะที่เขาและมิเชลคิดว่ามันเป็นเพียงการเจอหน้าเพื่อนเก่าอีกครั้ง แต่ใครจะคิดว่าทันทีที่พวกเขาได้สบตากัน ช่วงเวลาแสนหวานในหัวใจ ก็ราวจะผุดขึ้นมาอีกครั้ง

          "ฉันเคยสงสัยว่าทิ้งหัวใจไว้กลางทาง จนนาทีที่ฉันเห็นเขา ฉันก็ถึงกับต้องอุทานกับตัวเอง" มิเชล กล่าว

          ขณะที่เดฟก็บอกว่า "ผมบอกได้เลยว่า นี่แหละคือสิ่งที่ผมรอ"

          ไม่กี่เดือนหลังจากนั้น มิเชลก็เลือกที่จะลดระยะห่างระหว่างเธอและเดฟ และทำให้ความสัมพันธ์เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เธอตัดสินใจย้ายกลับไปวิสคอนซินเพื่อที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับเดฟ และเพื่อให้สามารถอยู่ดูแลแม่ผู้แก่ชราได้

          และไม่นานหลังจากนั้น เดฟก็สวมแหวนให้กับมิเชล เลือกที่จะทำให้ความสัมพันธ์ที่เคยจบลงในวันวาน กลายมาเป็นความรักที่มั่นคง และทำให้เธอกลายมาเป็นภรรยาของเขาอย่างเป็นทางการ

          กระทั่งเดือนสิงหาคม 2561 งานแต่งงานของเดฟและมิเชลก็ได้ถูกจัดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น ที่สวนหลังบ้าน ครอบครัวใหญ่ของพวกเขาต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและมอบคำอวยพรแก่คนทั้งคู่ หลานชายของเดฟยังมาร่วมบรรเลงเพลงรักแสนหวานในพิธี และที่พิเศษที่สุดก็คือ มาร์ติน ลูกชายของพวกเขา ยังได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ประกอบพิธี ยืนยันในรักแท้ของเดฟและมิเชลด้วย

ลูกชายทำให้พ่อแม่กลับมารักกันอีกครั้ง
เดฟ (ขวามือ) ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dave Lindgren


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายเจอพ่อแม่แท้ ๆ หลังมีคนรับเลี้ยง 36 ปี และช่วยให้พวกเขาได้พบรักกัน..อีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 15:16:59 22,255 อ่าน
TOP