x close

อัจฉริยะ นำพยานเด็ดคดี เอมี่ อาเมเรีย พบ ผบช.น. แฉมีทนายดัง-ร.ต.อ. เอี่ยววิ่งเต้น

          อัจฉริยะ นำพยานเด็ดกรณี เอมี่ อาเมเรีย หลุดข้อหาค้ายา เข้าพบ ผบช.น. แฉขบวนการวิ่งเต้นมี 13 คน รวมทนายดัง, ตำรวจยศ ร.ต.อ. พบชาวบ้านร้องปมทนายวิ่งเต้นอีกอื้อ

          วันที่ 26 กันยายน 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหลักฐานและพยานปากสำคัญ 1 คน กับ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีมีขบวนการวิ่งเต้นล้มคดีที่ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และนางเอกละครธิดาวานร ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ด้วยการทำสำนวนให้อ่อน จนศาลพิพากษายกฟ้อง

          นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า คดีนี้พบว่ามีการทำเป็นขบวนการ มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 13 คน ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน ในนั้นมีทนายความชื่อดังรวมอยู่ด้วย ส่วนตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายสำนวน มีด้วยกัน 3 หน่วย ตั้งแต่ชุดจับกุมถึงชุดทำสำนวน มียศสูงสุดคือ ยศร้อยตำรวจเอก อีกด้วย

เอมี่ อาเมเรีย จาคอป
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ขณะเดียวกัน นายอัจฉริยะ เผยอีกว่า ทางชมรมยังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ที่ทนายความคนดังที่ถูกพาดพิงได้ไปเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดียาเสพติดอีก 5 คดี ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดยเรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดีละ 5 แสนบาท ทำสำเร็จไป 1 คดี ไม่สำเร็จ 4 คดี มี 2 คดีที่คืนเงินให้ผู้ว่าจ้าง และอีก 2 คดีที่ไม่คืนเงินให้ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความจริงต่อไป


          ด้าน พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดีดังกล่าว ระบุว่า คดีนี้หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใครจะต้องเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด หากเป็นตำรวจ ก็จะต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา เบื้องต้น นายอัจฉริยะ ไม่ได้ติดใจผู้กำกับ สน.สายไหม ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากเพิ่งเข้ามารับหน้าที่ได้ไม่นาน



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ นำพยานเด็ดคดี เอมี่ อาเมเรีย พบ ผบช.น. แฉมีทนายดัง-ร.ต.อ. เอี่ยววิ่งเต้น อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 11:03:46 10,108 อ่าน
TOP