x close

ลูกของคุณตาวัย 90 เหยื่อพยาบาลโหด ถามทำกับคนป่วยได้ยังไง-ชี้แค่มาขอโทษก็พอ



          ลูกชายของคุณตาวัย 90 ปี เหยื่อพยาบาลกระชาก ถาม ทำแบบนี้กับคนป่วยได้ยังไง ทั้งนี้ ไม่อยากจะเรียกร้องทรัพย์สิน แค่มาขอโทษก็พอ วอนหมอ พยาบาล ดูแลอย่างมีระเบียบกว่านี้ อย่าให้เกิดเหตุอีก


          จากกรณีที่พยาบาลโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก กระชากคนไข้นอนติดเตียง อายุ 90 ปี จนถูกวิจารณ์อย่างหนักนั้น ล่าสุด นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เซ็นคำสั่งย้ายพยาบาลคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งว่าย้ายไปโรงพยาบาลใด เนื่องจากเจ้าตัวกำลังเครียด และยังไม่พร้อมขอโทษสังคม [อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ พิษณุโลก เซ็นย้ายพยาบาลฉาวเรียบร้อย ปัดบอกย้ายไปที่ไหน คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 26 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ ได้พูดคุยกับคุณลุงคง ด้วงพรม ลูกชายของคุณตาวัย 90 ปี เหยื่อพยาบาลโหดดังกล่าว โดยคุณลุงคง ระบุว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องหลังจากเป็นข่าวในโทรทัศน์ ไม่คิดว่าจะเป็นพ่อของตนที่จะต้องถูกปฏิบัติแบบนี้


          คุณลุงคง บอกอีกว่า ตนรู้สึกอัดอั้นตันใจว่าพยาบาลทำแบบนี้ได้อย่างไร คนเยอะแยะไม่มีใครตำหนิหรือห้ามบ้างเหรอ ตนขอบคุณที่มีคนถ่ายคลิปให้ตนเห็น ให้ชาวบ้านรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วโรงพยาบาลจะดำเนินการอย่างไร คนไข้ไม่มีสติด้วยซ้ำ แล้วจู่ ๆ มากระชากแบบนี้ ทำได้อย่างไร

          เตียงมีลูกกรง 2 ข้าง มีเชือกรัด เป็นไปไม่ได้ที่พ่อจะตกเตียง ตนพยายามไปดูพ่อตนอยู่เรื่อยว่าจะดิ้นไหม จะหอบไหม ซึ่งตนดูพ่อไม่ห่างสายตาตั้งแต่เช้า จนเย็น กระทั่งมาทราบข่าวตอนตี 5 ของอีกวันหนึ่งว่าพ่อถูกกระทำรุนแรง

          ทางโรงพยาบาลยังไม่มีการติดต่อรับผิดชอบเลย ตนไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ เพราะกำนันมาบอกว่าเป็นคลิปของพ่อตน กรณีที่พยาบาลกำลังเครียดและต้องดูแลสภาพจิตใจนั้น ตนไม่ได้จะซ้ำเติมใคร ตนให้อภัยได้ แต่ด้วยวิชาชีพพยาบาล ทำแบบนี้ได้อย่างไรกับคนป่วยที่ไม่รู้สึกตัว ซึ่งพ่อของตนรักษาตัวที่ห้องไอซียูอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์เศษ ๆ

พยาบาลฉาว

          เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ หากมีพยาบาลแบบนี้ที่เครียดจากที่อื่นแล้วมาลงกับผู้ป่วยนั้น สังคมยอมรับไหม สำหรับตนให้อภัยได้ แต่สังคมจะว่าอย่างไร ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยนเวรกับญาติ ซึ่งปกติตนจะเฝ้าพ่อ สลับกับแม่เลี้ยง เวลาหมอเดินไปที่เตียง ตนก็จะถามหมอตลอด ขณะนี้พ่อมีอาการติดเชื้อเพิ่ม แต่ยังไม่ทราบว่าส่วนไหน

          ตนไม่อยากให้สังคมมาบอกว่าตนต้องเรียกร้องทรัพย์สินเงินทอง ตนใจกว้างพอ แต่ว่าหมอ พยาบาลต้องดูแลดีกว่านี้ ต้องมีระเบียบวินัยดีกว่านี้ แต่ตนก็อยากให้โอกาสพยาบาล หากทำผิดก็มาขอโทษขอโพย เป็นคนไทยด้วยกันก็ไม่อยากให้มาทำร้ายกันเอง อยากให้ดูแลพ่อตนให้ดี ๆ อย่าให้เกิดเรื่องอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกของคุณตาวัย 90 เหยื่อพยาบาลโหด ถามทำกับคนป่วยได้ยังไง-ชี้แค่มาขอโทษก็พอ อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 14:48:09 11,054 อ่าน
TOP