x close

น่ารัก ! หนูน้อยฝาแฝด 28 คู่ โรงเรียนใน จ.ตรัง มีตั้งแต่ อนุบาล-ป.6

           หนูน้อยฝาแฝด 28 คู่ โรงเรียนใน จ.ตรัง มีตั้งแต่ อนุบาล-ป.6 โรงเรียนเปิดให้จับสลากทั้งคู่ ถ้าคนหนึ่งจับได้ อีกคนหนึ่งก็ได้เข้าเรียนด้วย

         วันที่ 26 กันยายน 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีนักเรียนคู่แฝดตั้งแต่อนุบาล 2 จนถึง ป.6 จำนวน 20 ในปีการศึกษา 2561

          โดย น.ส.อตินุช สรรเกียรติกุล ครูวิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลตรัง เผยว่า เนื่องจากโรงเรียนเคยร่วมกิจกรรมพานักเรียนไปร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร โดยเป็นการเดินนำขบวนคู่บ่าวสาว ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลตรังจะพบเด็กแฝดเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด ในอดีตนั้น เคยมีคู่แฝดมากถึง 3 คน และที่ผ่านมาเคยมีคู่แฝดมากที่สุด 28 คู่

          ทั้งนี้ ทางโรงเรียนดำเนินการรับนักเรียนเข้าเรียนตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการที่ให้เด็ก ๆ จับสลากเข้าเรียนต่อ โดยนักเรียนแฝดต้องจับสลากทั้งคู่ ถ้าคนใดคนหนึ่งจับได้ ก็รับนักเรียนเข้าเรียน เพื่อไม่ให้แยกจากกัน แต่หากจับไม่ได้ทั้งสองคน ก็ไม่ได้เข้าเรียนในโรงเรียน



นักเรียนฝาแฝด

          สำหรับนักเรียนแฝดที่มีมากที่สุดจะอยู่ในระดับชั้น ป.2 และชั้น ป.4 ซึ่งมีรวมทั้งสิ้นชั้นละ 4 คู่ ส่วนปีนี้ยังไม่มีแฝดเนื่องจากเพิ่งเปิดชั้นเรียนอนุบาล 1 อายุ 3 ขวบ เป็นปีแรก จึงยังไม่พบเด็กแฝดในชั้นเรียนนี้

          ส่วนกรณีที่มีเด็กแฝดเรียนอยู่ในชั้นเรียนนั้น ครูผู้สอนอาจจะมีหลงบ้าง เนื่องจากบางคู่มีหน้าตาเหมือนกันมาก แต่ว่าบางคู่ก็จะมีความต่างกัน เช่น สรีระร่างกาย ใบหน้าที่แม้ว่าจะใกล้เคียงแต่ก็ไม่เหมือนกันทั้งหมด สำหรับเรื่องการเรียนชั้นอนุบาล จนถึงชั้น ป.3 นักเรียนคู่แฝดจะได้อยู่ห้องเดียวกันเพราะเป็นการจับสลากเลื่อนชั้นเรียน แต่ถ้าเป็นชั้น ป.4-6 จะมีการสอบแยกห้องเรียน ถ้านักเรียนคู่แฝดในคู่เดียวกันทำคะแนนได้ดีทั้งคู่ ก็จะยังได้อยู่ห้องเดียวกัน แต่ถ้าคะแนนแตกต่างกันก็อาจจะถูกแยกห้องเรียนจากกัน แต่ในเรื่องของการทำกิจกรรมภายในโรงเรียนก็ยังมีการได้พบปะกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารัก ! หนูน้อยฝาแฝด 28 คู่ โรงเรียนใน จ.ตรัง มีตั้งแต่ อนุบาล-ป.6 อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 11:15:16 6,246 อ่าน
TOP