x close

ไฟไหม้บ้านย่านสุวินทวงศ์ ลูกสาวถูกไฟคลอกดับ 2 พ่อแม่บาดเจ็บ


          ไฟไหม้บ้านย่านสุวินทวงศ์ ลูกสาวถูกไฟคลอกดับ 2  พ่อแม่ถูกไฟลวกบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ

          วันนี้ (27 กันยายน 2561) เมื่อช่วงเช้ามืด ตำรวจนครบาลลำผักชี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน จึงประสานรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัด ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้น และภายในรั้วบ้านเปิดเป็นโรงพยาบาล เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ 1. น.ส.ธารวีธ์ โภคานิตย์ อายุ 16 ปี กับ ด.ญ.นิชชานีร์ โภคานิตย์ อายุ 13 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นพ่อแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.สพ.ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส สำลักควัน ถูกไฟคลอกตามร่างกาย และ สพ.ญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ เป็นภรรยา อายุ 44 ปี บาดเจ็บ มีไฟลวกบริเวณแขน แต่ยังคงเดินและพูดคุยได้ ทั้งนี้ กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่ รพ.เวชการุณย์รัศมิ์ โดยทั้งสองยังอยู่ในอาการเสียใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ไฟไหม้
ภาพจาก Workpoint News

          จากการสอบถามเพื่อนบ้านซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังอาบน้ำอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น แล้วมีไฟลุกไหม้ ก็เลยรีบออกมาดู เพื่อนบ้านก็โทร. เรียกรถดับเพลิงกัน และเห็นคนงานได้ช่วยลูกสาวเจ้าของบ้านออกมาทางหน้าต่าง โดยบ้านนี้อาศัยอยู่กัน 4 คน เป็นพ่อ แม่ และลูกสาวอีก 2 คน แต่มีคนงานแถวนั้นมาช่วยดึงน้องทั้ง 2 คน ออกมาทางหน้าต่าง ตอนเกิดเหตุคาดว่าน้องทั้ง 2 คน น่าจะตื่นแล้ว วิ่งหาทางออกอยู่ แล้วคงจะสำลักควัน พอดึงออกมาได้น้องก็หมดสติทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตทั้งคู่

ไฟไหม้
ภาพจาก Workpoint News

          อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ เพื่ออำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่และป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น
 
          ด้าน พ.ต.อ. ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบ จากนี้คงต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 วัน เบื้องต้นยังไม่อยากให้สรุปว่าเป็นเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจะต้องอาศัยหลักฐานหลายอย่างประกอบกัน

          ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. หลังรับแจ้งจึงเร่งเดินทางเข้าตรวจสอบทันที ทั้งนี้หลังมีการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเสร็จ จะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพนั้น ล่าสุดได้ส่งให้ทางสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตรวจชันสูตรแล้ว

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้
ภาพจาก Workpoint News

ไฟไหม้
ภาพจาก Workpoint News

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ้านย่านสุวินทวงศ์ ลูกสาวถูกไฟคลอกดับ 2 พ่อแม่บาดเจ็บ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2561 เวลา 14:52:18 54,066 อ่าน
TOP