x close

สะเทือนใจ ลูกสาว 6 ขวบคอยดูแล-ช่วยเหลือพ่อพิการ เป็นกำลังใจให้กัน หลังแม่ทิ้งไป

          สะเทือนใจ ลูกสาว 6 ขวบคอยดูแลและช่วยเหลือพ่อพิการ รับผิดชอบเรื่องในบ้านทุกอย่างแทนพ่อ คอยเป็นกำลังให้กัน หลังแม่ทิ้งไป
ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com

          เมื่อพูดถึงช่วงเวลาที่เรายังเป็นเด็ก มันคือช่วงเวลาแสนสุขที่เราสามารถวิ่งเล่นได้ตามประสาเด็กน้อย ได้อยู่ท่ามกลางคนที่รัก โดยไม่มีเรื่องราวใด ๆ ให้ต้องกังวล แต่ในเมื่อคนเราทุกคนต่างมีชะตาชีวิตที่ต่างกันไป ใช่ว่าเด็กทุกคนจะได้รับโอกาสให้ใช้ชีวิตอย่างแสนสบายเช่นนั้น และเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่เราจะบอกเล่าเรื่องของเธอต่อไปนี้ ก็ทำให้ใครหลายคนต่างก็สะเทือนใจกับสิ่งที่เธอต้องพบเจอ

          โดยเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล ได้เผยถึงชีวิตของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ จากเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ประเทศจีน ที่แม้ว่าเธอจะเป็นเพียงเด็กตัวเด็ก ๆ แต่กลับต้องแบกรับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ในการดูแลพ่อผู้พิการวัย 38 ปี หลังจากที่แม่ของเธอเก็บข้าวของออกจากบ้านไป ทิ้งให้สองพ่อลูกต้องเผชิญชะตาตามลำพัง

ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com

          สำหรับ เถียน ไห่เฉิง ผู้เป็นพ่อ โลกของเขามีอันถล่มลงทันตา หลังอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 4 ปีก่อน เขากลายเป็นผู้พิการไม่สามารถเดินเหินได้อีก แม้จะเหลือมือที่ยังหยิบจับสิ่งต่าง ๆ ได้ แต่ด้วยสภาพเช่นนี้ทำให้เขาไม่สามารถทำงานหารายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกต่อไป และไม่นานจากนั้นภรรยาของเขาก็ได้พาลูกชายหนีไป ทิ้งลูกสาววัย 6 ขวบให้อยู่กับเขา

          จากเดิมที่พ่ออย่างเขาควรดูแลลูกสาว แต่ด้วยสภาพร่างกายเช่นนี้ทำให้ลูกสาวต้องพลิกบทบาทกลายมาเป็นผู้ดูแลพ่อแทน เด็กหญิงอุทิศตัวเองเพื่อผู้เป็นพ่อ นอกจากคอยเป็นผู้ช่วยพาเขาขึ้นไปนั่งบนรถวีลแชร์ ช่วยดูแลพ่อในเรื่องต่าง ๆ เช่นการทำแผล หุงหาข้าวปลาให้เขากิน อ่านหนังสือให้พ่อฟัง พาพ่อเข้านอน เธอยังต้องรับผิดชอบงานบ้านทุกอย่างด้วยตัวเอง

ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com

          มันยากที่จะเชื่อว่าเด็กอายุน้อยเพียงเท่านี้จะสามารถทำเรื่องทั้งหมดนี้ได้ แต่เธอก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเธอสามารถดูแลผู้เป็นพ่อได้จริง

          ด้วยความช่วยเหลือจากลูกสาว ทำให้ เถียน ไห่เฉิง สามารถก้าวพ้นจากภาวะซึมเศร้ามาได้ และในตอนนี้เขาก็กลับมามีแรงฮึดในการรักษาตัว หวังให้ตัวเองสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเองให้มากที่สุด เพื่อที่อย่างน้อยจะสามารถลดภาระแก่ลูกรักของเขาไปได้บ้าง

ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com

          สิ่งที่เกิดขึ้นกับพ่อลูกคู่นี้ได้สร้างความสะเทือนใจต่อผู้คนนับล้าน ที่ได้ชมคลิปบอกเล่าชีวิตของพวกเขาบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็ยกย่องเด็กหญิงผู้แสนกตัญญู แต่ก็อดไม่ได้ที่จะเศร้าใจ เมื่อต้องเห็นเด็กตัวเล็ก ๆ ถูกบีบให้กลายเป็นผู้ใหญ่เกินตัวด้วยสภาพที่บีบบังคับ แทนที่จะได้ออกไปเที่ยวเล่นหรือสัมผัสชีวิตแสนสดใสเหมือนเพื่อนวัยเดียวกัน

ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com

ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com

ลูกสาว 6 ขวบดูแลพ่อพิการ
ภาพจาก pearvideo.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ ลูกสาว 6 ขวบคอยดูแล-ช่วยเหลือพ่อพิการ เป็นกำลังใจให้กัน หลังแม่ทิ้งไป อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 13:38:26 8,155 อ่าน
TOP