x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เคสฉุกเฉิน ! ขอรับบริจาคกล้วยสุกให้ ช้างพังบุญมี หลังโดนฟ้าผ่าช็อกหนัก

| 15,022 อ่าน

          เคสฉุกเฉิน คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ขอรับบริจาคกล้วยสุกให้ ช้างพังบุญมี หลังโดนฟ้าผ่าจนหมดสตินานครึ่งชั่วโมง ช็อกหนักกลืนอาหารลำบาก

          วันที่ 28 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก Wildlife Unit, Veterinary Teaching Hospital, Kasetsart University ได้มีการโพสต์ภาพช้างพังบุญมี พร้อมข้อความระบุว่า ขอรับบริจาคกล้วยสุกให้ช้าง เคสฉุกเฉิน ! พังบุญมี ช้างโดนฟ้าผ่าตอนฝนตกหนักเมื่อสองสามวันที่แล้ว หลังจากหมดสติไปกว่าครึ่งชั่วโมง กลับฟื้นมาได้ ตอนนี้ยังมีอาการช็อก อ่อนแรง กลืนอาหารลำบาก เจ้าของต้องป้อนกล้วยสุกให้กินเพื่อประคองอาการ

 

          ทางหน่วยสัตว์ป่า จึงขอรับบริจาคกล้วยสุกหรือพืชอาหารช้างให้แก่ช้าง (ตอนนี้มีช้างอยู่ 3 เชือก) สามารถนำมาบริจาคได้ทุกวัน ทุกเวลา ที่อาคารคลินิกสุขภาพช้างและสัตว์ป่า ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ ช้างยังมีอาการตื่นกลัวอยู่ กรุณาแจ้งควาญช้างทุกครั้งก่อนเข้าหาช้างนะคะ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน ตามรูปควาญต้องนั่งหลังช้าง เพื่อไม่ให้ช้างเดินหนีขณะให้น้ำเกลือนะคะ (เชือกนี้ค่อนข้างดื้อ ถ้าไม่นั่งหลังเดินหนีตลอด)

          สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคสมทบทุนค่าอาหารและค่ารักษาพยาบาลช้าง สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่บัญชี กองทุนย่อยเพื่อรักษาช้างและสัตว์ป่า ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 769-200562-0 ขอขอบคุณแทนช้างทุกเชือกด้วยนะคะ #เราจะช่วยช้างไปด้วยกัน 

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wildlife Unit, Veterinary Teaching Hospital, Kasetsart University
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคสฉุกเฉิน ! ขอรับบริจาคกล้วยสุกให้ ช้างพังบุญมี หลังโดนฟ้าผ่าช็อกหนัก อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2561 เวลา 09:56 15,022 อ่าน
TOP