x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไฟไหม้ตึกระฟ้า 62 ชั้น กลางคูเวต พนักงานธนาคาร 2,500 ชีวิต เร่งหนีเอาตัวรอด

| 18,088 อ่าน

 

            เกิดเหตุไฟไหม้ตึกสำนักงานใหญ่ ธนาคารแห่งชาติคูเวต พนักงาน 2,500 ชีวิต รีบวิ่งหนีเอาตัวรอด ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ในการจัดการไฟ

 

            เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตึกระฟ้า ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคารแห่งชาติคูเวต หรือเอ็นบีเค (National Bank of Kuwait) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงคูเวตซิตี เมืองหลวงของประเทศคูเวต โดยเปลวเพลิงเกิดขึ้นบริเวณด้านล่างของตึก แล้วลุกลามขึ้นไปด้านบน กลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ลอยขึ้นไปบนฟ้า สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เหล่าเจ้าหน้าที่และพนักงานกว่า 2,500 ชีวิต ต้องรีบหนีเอาตัวรอดกันอย่างอุตลุด

            เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของคูเวต หรือประมาณ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยตึกระฟ้าแห่งนี้กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างด้านบนเพิ่มเติม ปัจจุบันมีความสูง 62 ชั้น ซึ่งคาดว่าถ้าสร้างเสร็จแล้วจะมีความสูงประมาณ 300 เมตร

 

            ทางธนาคารแห่งชาติคูเวตเปิดเผยว่า พนักงานกว่า 2,500 คนสามารถอพยพหนีไฟได้ทันท่วงที ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างมาก และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงคูเวต เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย และหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ที่รีบมาถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            หน่วยดับเพลิงคูเวตใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ในการรับมือเปลวเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงได้ 90 เปอร์เซ็นต์ ในเวลาประมาณ 16.00 น. หรือประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แม้ว่าพนักงานที่ทำงานภายในตึกจะปลอดภัย แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยคนงานก่อสร้าง 6 คน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 นาย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ แต่ไม่รุนแรงมากนัก และพวกเขาทุกคนได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนในจุดเกิดเหตุแล้ว

 

            ทั้งนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรขึ้นต้นเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งทางการคูเวตจะสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @klnithin

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ตึกระฟ้า 62 ชั้น กลางคูเวต พนักงานธนาคาร 2,500 ชีวิต เร่งหนีเอาตัวรอด อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2561 เวลา 11:24 18,088 อ่าน
TOP