x close

หนุ่มออสเตรเลียคิดสั้น ใช้ปืนในสนามยิงปืน ภูเก็ต ระเบิดสมองตัวเอง อาการสาหัส

          นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ก่อเหตุยิงตัวเองหวังฆ่าตัวตายภายในสนามยิงปืน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นอาการยังสาหัส เจ้าหน้าที่คาดสาเหตุมาจากความเครียดส่วนตัว

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 อมรินทร์ทีวี รายงานว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวใช้ปืนยิงตัวเองภายในสนามซ้อมยิงปืนอาเซี่ยนสาคู ม.3 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่รุดลงพื้นที่ตรวจสอบพบร่าง Mr. Cook Jayden Antony อายุ 25 ปี สัญชาติออสเตรเลีย นอนหายใจรวยรินไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงตัวเดียว อยู่ที่หน้าลู่ยิง มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับด้านขวา 1 นัด

          ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางมาใช้บริการเพียงคนเดียว ซึ่งขณะซ้อมยิงปืนมีเจ้าหน้าที่ชาย 1 คน คอยประกบให้คำแนะนำอยู่อย่างใกล้ชิด โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อโคลว์ ขนาด 45 มม. จ่อยิงที่ศีรษะตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่พยายามคว้าแย่งปืนแล้ว แต่ไม่ทัน กระสุนปืนถูกยิงเข้า 1 นัด


          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากความเครียด แต่คงต้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

          ขณะที่ ข่าวช่องวัน มีรายงานว่า เหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก่อเหตุลักษณะนี้คือเข้ามายิงตัวเองภายในสนามยิงปืน ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยพบว่าเคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2558 หนุ่มชาวอังกฤษวัย 21 ปี ยิงตัวเองตายที่สนามยืงปืนถลาง มาแล้ว ถัดมาปี 2559 นักท่องเที่ยวสัญชาติเอสโตเนีย ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตที่สนามยิงปืนใน อ.กะทู้ และปีที่แล้ว 2560 นักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลี อายุ 42 ปี พยายามก่อเหตุยิงตัวเองที่สนามยิงปืนใน อ.กะทู้ แต่พนักงานช่วยทัน กระสุนปืนลั่นใส่ใต้คางได้รับบาดเจ็บ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มออสเตรเลียคิดสั้น ใช้ปืนในสนามยิงปืน ภูเก็ต ระเบิดสมองตัวเอง อาการสาหัส อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2561 เวลา 17:16:07 13,375 อ่าน
TOP