x close

ดอนเมืองแถลงอีกด้าน ว่อนคลิป รปภ. ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน จนชาวเน็ตจีนเดือด

          ท่าอากาศยานดอนเมือง เผยนักท่องเที่ยวจีนที่ถูก รปภ. ตบ เพราะนักท่องเที่ยวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องยัดใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ เตรียมแถลงเร็ว ๆ นี้
ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน

ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน

          จากกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อคลิปเหตุการณ์ที่มีบุคคลคล้ายเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมือง ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน โดยคลิปถูกถ่ายโดยคนจีน แล้วโพสต์ในประเทศจีน ก่อนถูกแชร์เป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสโกรธแค้น

ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน

          ความคืบหน้าล่าสุด ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ชี้แจงเบื้องต้น โดยมีเนื้อหาคร่าวๆ ว่า ความจริงชายในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ถูกจ้าง โดยท่าอากาศยานดอนเมือง ไม่ใช่ตำรวจตามที่มีกระแสออกมา โดยเหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 และนักท่องเที่ยวในคลิปถูกปฏิเสธการลงตราเข้าประเทศ เนื่องจากไม่สามารถแสดงตั๋วเครื่องบินขากลับ ไม่สามารถแสดงสถานที่พักในประเทศไทย และไม่สามารถแสดงเงินที่จะยังชีพในประเทศไทยได้ ไม่ได้มีสาเหตุจากเรื่องทิปแต่อย่างใด อีกทั้งนักท่องเที่ยว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

          อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ Wiphusa Sookmak รายงานว่า ตอนนี้ รปภ. คนดังกล่าว ได้กระทำผิดวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกแล้ว ส่วน ผอ.ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในสนามบิน ต้องยุติการทำหน้าที่ 30 วัน

ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน

ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอนเมืองแถลงอีกด้าน ว่อนคลิป รปภ. ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน จนชาวเน็ตจีนเดือด อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2561 เวลา 15:26:27 24,949 อ่าน
TOP