ทนายเตือน คู่รักเล่นเซ็กส์กลางห้าง มีโทษแค่ปรับ แต่คนแชร์คลิประวังโทษจำคุก

          ทนายเดชา ชี้คู่รักเล่นเซ็กส์กลางห้างดัง ผิดจริงโทษปรับ 5 พัน แต่คนถ่าย-แชร์ ส่อผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ คุก 5 ปี ปรับ 1 แสน

          จากที่พบกรณีโลกออนไลน์เผยภาพและคลิปขณะมีเซ็กส์กันในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สระบุรี เบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในจุดลับสายตา ตรงแผนกขายสินค้าทำความสะอาดนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กซีสระบุรียอมรับ คือสมรภูมิเริงรัก คนมีเซ็กส์กลางห้าง พบเป็นจุดอับมีเสาบัง)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 กันยายน 2561 เดลินิวส์ ได้สอบถาม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ ถึงข้อกฎหมาย โดยพบว่า คู่รักในคลิปกระทำผิดฐานกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัน หรือที่เรียกว่าลามก มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388 ส่วนคนถ่ายมีความผิดฐานเป็นตัวการร่วม มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


          ส่วนคนที่แชร์ต่อก็มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นกัน ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อาจจะเกิดจากการกระทำเพราะเป็นโรคจิต อยากดังหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ไม่สมควรทำ เพราะพฤติกรรมแบบนี้ผิดทั้งกฎหมายและศีลธรรมอันดี นอกจากนี้ทางห้างอาจจะฟ้องแพ่ง ฐานละเมิดได้เพราะไปทำให้ชื่อเสียงห้างเสียหาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเตือน คู่รักเล่นเซ็กส์กลางห้าง มีโทษแค่ปรับ แต่คนแชร์คลิประวังโทษจำคุก อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 13:49:27 20,683 อ่าน
TOP