x close

สั่งลงโทษ รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน พักงาน 30 วัน อาจถึงขั้นไล่ออก

          ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงชี้แจงเหตุ รปภ. ตบหน้านักท่องเที่ยวชาวจีน ชี้เหตุเกิดปมนักท่องเที่ยวหลบหนีออกมาจากห้องกักตัวส่งกลับประเทศ สั่งลงโทษพักงาน 30 วัน

รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อคลิปเหตุการณ์ที่มีเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมือง ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน ซึ่งทางท่าอากาศยานดอนเมือง เผยนักท่องเที่ยวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนกลายเป็นกระแสร้อน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 กันยายน 2561 นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ระหว่างเดินทางมาไม่ได้ทำวีซ่าไว้ จึงต้องทำที่ ตม.ดอนเมือง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการเดินทางมาไทย นักท่องเที่ยวจีนไม่สามารถตอบได้ จึงไม่สามารถออกวีซ่าให้ได้ ก่อนจะเชิญไปที่ห้องกักตัว ภายในสนามบิน เพื่อทำเรื่องส่งกลับประเทศ แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ยอมอยู่ในห้องและได้ออกมาเดินปะปนกับนักท่องเที่ยวทั่วไป ก่อนจะปรากฏคลิปดังกล่าวขึ้น

          นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันระหว่างนักท่องเที่ยวจีนและเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังไม่ทราบที่มาของการก่อเหตุดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ได้ลงโทษโดยการสั่งพักงานเป็นเวลา 30 วัน และหากสอบสวนแล้วพบว่าเป็นการกระทำผิดร้ายแรงก็จะมีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนั้น ทางท่าอากาศยานจะทำหนังสือขออภัยผ่านไปทางสถานทูตจีนฯ และประสานติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เพื่อแสดงความขออภัย หากจำเป็นต้องไปขอโทษที่ประเทศจีนก็ต้องเดินทางไป


รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทั้งนี้ทางไทยยังยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างเต็มที่ โดยหลังจากนี้จะมีการประสานกับทางสายการบิน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจีน เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่สัมผัสกับนักท่องเที่ยว ต้องมีความอดทนและมีจิตบริการมากกว่านี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมระบุว่าปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยปีที่ผ่านมามีมากกว่า 700,000 คน ขณะที่ปีนี้มีมากถึง 800,000 คนแล้ว

รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งลงโทษ รปภ. สนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน พักงาน 30 วัน อาจถึงขั้นไล่ออก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 10:31:32 28,995 อ่าน
TOP