x close

ทนายชี้คนขี่วินรุมคุกคามแกร็บไบค์ผิดกฎหมาย-ผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือก

         ทนายคลายทุกข์ เผยคนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รุมคุกคามคนขี่แกร็บไบค์ ผิดกฎหมาย แนะแจ้งตำรวจแทนการใช้ศาลเตี้ย ชี้ผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือกใช้บริการใครก็ได้




แกร็บไบค์

        เรียกว่ามีปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ระหว่างคนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กับคนขี่แกร็บไบค์ ซึ่งมักจะมีคลิปเหตุการณ์ขณะวินรับจ้างรุมล้อมมีปากเสียง ขี่รถไล่ตามฝ่ายแกร็บไบค์อยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นข่าวดัง

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 กันยายน 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ ให้ความเห็นทางกฎหมายถึงกรณีดังกล่าวว่า กรณีนี้กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง มีความผิดทางกฎหมาย ถือเป็นการคุกคามบุคคลอื่นในที่สาธารณะ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอเตือนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างควรระวัง ถ้ามีแกร็บไบค์มารับผู้โดยสารก็ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำตามขั้นตอนกฎหมาย อย่าใช้ศาลเตี้ย

        ทนายเดชา เผยต่อว่า ส่วนในคลิปมีการไปล้อมไล่ให้ลงจากแกร็บไบค์ ให้กลัวว่าอาจจะถูกทำร้ายร่างกาย มีความผิดต่อเสรีภาพ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และโทษปรับ หากเอาตัวไปหน่วงเหนี่ยวกักขังไม่ยอมให้ไปไหน ก็จะโดนอีก 1 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยว จำคุกไม่เกิน 3 ปี นอกจากนี้ถ้ารุมเป็นขบวนการ 5-10 คน ก็อาจจะโดนข้อหาอั้งยี่-ซ่องโจร โทษจำคุกถึง 7 ปี อีกด้วย

แกร็บไบค์

        ทั้งนี้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หากเจอแกร็บไบค์ก็ควรแจ้งตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ขนส่งให้เป็นฝ่ายดำเนินการแก้ปัญหา ส่วนผู้โดยสารนั้นตามกฎหมายมีสิทธิเสรีภาพในการที่จะเลือกใช้บริการใครก็ได้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชี้คนขี่วินรุมคุกคามแกร็บไบค์ผิดกฎหมาย-ผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 21:44:11 17,195 อ่าน
TOP