x close

คืบหน้าโรงงานพลุระเบิด พบขาดใบอนุญาต - ใกล้ชุมชน สั่งตรวจสอบด่วน

          อากาศร้อนจัด ทำโรงงานพลุระเบิด เขย่าเมืองแปดริ้ว เสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บแค่ 1 ราย และสุนัขอาการสาหัส 1 ตัว
โรงงานพลุระเบิด

          ร.ต.อ.พิชิต วรรณารักษ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุโรงงานผลิตพลุ ของนายการุน อายุ 47 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 91/3 ม.2 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ภายในโสธร ซ.3 ถนนสิริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) ใกล้สามแยกสัญญาณไฟบางพระ จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารโรงงานผลิตพลุ ปลูกสร้างด้วยไม้หลังคามุงสังกะสีทั้งหลัง บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ สภาพถูกแรงระเบิดจนหลังคาเปิดปลิวกระจาย กลายเป็นเศษสังกะสีหมดทั้งหลัง และมีเปลวเพลิงปลิวเป็นลูกไฟลอยไปตก ลุกไหม้ในพื้นที่โดยรอบหลายจุด (อ่านเพิ่มเติม โรงงานผลิตพลุระเบิดแปดริ้ว เผาบ้าน-รถวอด มีคนเจ็บ 1 ราย)

โรงงานพลุระเบิด

          โดยขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังสนั่นต่อเนื่องรุนแรง 2 ครั้ง และมีประกายไฟปะทุจากดินระเบิด ลุกเป็นเปลวเพลิงต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา มีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 10 คัน และเครื่องสูบน้ำจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ

          ขณะที่โดยรอบที่เกิดเหตุมีเศษกระบอกบรรจุดินระเบิดสำหรับจุดพลุพร้อมกับเศษสังกะสีตกกระจายอยู่ทั่วไป ภายในซากโรงงานมีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 2 คัน

          ขณะเดียวกัน ยังมีบ้านเรือนข้างเคียงถูกแรงระเบิดจนกระจกแตกกระจายเกลื่อนจำนวน 3 หลัง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย คือ นายทนงศักดิ์ เจริญผล อายุ 40 ปี มีบาดแผลพุพองตามร่างกายหลายจุด ถูกช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร พร้อมมีสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกแรงระเบิดจนผิวหนังตามลำตัวเปิดออก 1 ตัว

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก AMARIN 34HD

          ด้านนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าว่วา โรงงานดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อใบอนุญาตตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากบริเวณโรงงานอยู่ภายในตัวเมือง และอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน พร้อมเตรียมสั่งการให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบสถานที่ที่มีการผลิตพลุและดอกไม้ไฟโดยด่วน

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก AMARIN 34HD

          ด้านพี่ชายของนายการุณ ก็ได้เผยว่า น้องของตนได้ทำพลุมากว่า 30 ปี แล้ว และตั้งโรงงานบริเวณนี้ตั้งแต่ที่ยังไม่มีบ้านเรือน และตอนนี้น้องชายก็ได้ซื้อที่ดินใหม่ นอกตัวเมือง เพื่อเตรียมย้ายสถานที่ เนื่องจากไม่ได้รับการต่อใบอนุญาต แต่ช่วงนี้ไม่มีการทำพลุใด ๆ มีเพียงพลุที่สั่งมาจากที่อื่นที่เก็บไว้ และเตรียมไปส่งให้ลูกค้าเท่านั้น

โรงงานพลุระเบิด

โรงงานพลุระเบิด

โรงงานพลุระเบิด

โรงงานพลุระเบิด

โรงงานพลุระเบิด

โรงงานพลุระเบิด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าโรงงานพลุระเบิด พบขาดใบอนุญาต - ใกล้ชุมชน สั่งตรวจสอบด่วน อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2561 เวลา 09:53:12 3,992 อ่าน
TOP