x close

อีลอน มัสก์ ถูกถอดตำแหน่งประธานใหญ่ Tesla จ่ายค่าปรับ 645 ล้าน เซ่นปมทวีต

          อีลอน มัสก์ ถูกถอดตำแหน่งประธานใหญ่ Tesla พร้อมจ่ายค่าปรับหนัก 645 ล้าน เซ่นปมทวีตทำตลาดหุ้นปั่นป่วน เกิดความเสียหายทางการเงินครั้งใหญ่
อีลอน มัสก์
ภาพจาก Kathy Hutchins / Shutterstock.com

          วันที่ 30 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า อีลอน มัสก์ ถูกปลดจากตำแหน่งประธานใหญ่ ของบริษัท เทสลา (Tesla) เป็นเวลานาน 3 ปี พร้อมต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินมหาศาลถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 645 ล้านบาท ภายหลังจากโพสต์ทวิตเตอร์ จนส่งผลให้ทำตลาดหุ้นปั่นป่วนครั้งใหญ่

          โดยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้ทวีตข้อความระบุว่า เขากำลังพิจารณานำ Tesla ออกจากตลาดหุ้น ด้วยเงินลงทุน 420 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.3 หมื่นล้าน) โดยแหล่งเงินทุนได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากข้อความในทวิตเตอร์ของเขา ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Tesla พุ่งสูงขึ้น

https://twitter.com/elonmusk/status/1026872652290379776


อีลอน มัสก์
ภาพจาก Phil Stafford / Shutterstock.com

          กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในที่สุดทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จึงได้ยื่นฟ้อง อีลอน มัสก์ ต่อศาลในกรุงนิวยอร์ก ในข้อหาฉ้อโกง โดยระบุว่าทวีตของ อีลอน มัสก์ ไม่เป็นความจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เกิดความเสียหายทางการเงินและตลาดหุ้นปั่นป่วน

          ทาง อีลอน มัสก์ ได้ยื่นขอยุติคดีความ โดยทำข้อตกลงกับสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ โดยการต้องลงจากตำแหน่งประธานใหญ่ แต่ยังสามารถอยู่ในตำแหน่งซีอีโอได้ต่อไป ขณะที่บริษัท Tesla ต้องจ่ายค่าปรับอีกจำนวน 20 ล้านดอลลาร์ด้วยเช่นกัน ฐานล้มเหลวในการควบคุมอีลอน มัสก์ ในการเปิดเผยข้อมูลบริษัทที่ไม่ถูกต้อง และหลังจากนี้ อีลอน มัสก์ จะต้องปฏิบัติตามระเบียบการสื่อสารจากทางบริษัท ไม่สามารถทวีตเกี่ยวกับบริษัทได้ตามอำเภอใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีลอน มัสก์ ถูกถอดตำแหน่งประธานใหญ่ Tesla จ่ายค่าปรับ 645 ล้าน เซ่นปมทวีต อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 14:03:31 36,943 อ่าน
TOP