x close

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิถล่มอินโดนีเซีย ล่าสุดพุ่ง 832 รายแล้ว

          สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สูง 6 เมตร ถล่มอินโดนีเซีย ล่าสุดพุ่ง 832 ราย บาดเจ็บ 540 ราย
ภาพจาก BAY ISMOYO / AFP

          วันที่ 30 กันยายน 2561 สำนักข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.5 ที่เมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสี ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย โดยมีจุดศูนย์กลางที่ความลึก 10 กิโลเมตร ก่อนจะส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิสูงกว่า 6 เมตร พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่ง เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

          นายซูโตโป เปอร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงถึง 832 คน และอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ประมาณ 540 คน มีผู้ได้รับผลกระทบราว 1.6 ล้านคน หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังที่เมืองปาลู ช่วยคนที่ติดอยู่ใต้ซากโรงแรมได้ 24 คน อย่างไรก็ตามยังคงมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังออกมาเป็นระยะ แต่หน่วยกู้ภัยไม่มีเครื่องจักรกลหนักในการปฏิบัติภารกิจ

ภาพจาก BAY ISMOYO / AFP

          ทั้งนี้ที่เมืองดองกาลา เมืองที่ถูกคลื่นยักษ์สึนามิถล่ม ระบบการสื่อสารถูกตัดขาดทำให้ไม่ทราบความเป็นไป การเข้ากู้ภัยบางพื้นที่ยังประสบปัญหา ดินถล่ม ถนนถูกปิดกั้นหลายสายและมีสะพานขาด

สึนามิอินโดนีเซีย
ภาพจาก MUHAMMAD RIFKI / AFP

สึนามิอินโดนีเซีย
ภาพจาก OLA GONDRONK / AFP

สึนามิอินโดนีเซีย
ภาพจาก OLA GONDRONK / AFP

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิถล่มอินโดนีเซีย ล่าสุดพุ่ง 832 รายแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 14:58:34 31,792 อ่าน
TOP