x close

สาวลำไส้พัง-ถ่ายเป็นเลือด เหตุท้ากินบะหมี่เผ็ดเกาหลี เผยเกือบตาย หายใจไม่ออก

          สาวอังกฤษ วัย 20 ปี ถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังปวดท้องรุนแรงและถ่ายเป็นเลือด เหตุเพราะรับคำท้ากินบะหมี่เผ็ด เจ้าตัวเผย รู้สึกเผ็ดเหมือนจะขาดใจตาย แต่ไม่คิดว่าจะร้ายแรงถึงขั้นต้องหาหมอ
บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า แชนเนน กูลดิ้ง หญิงสาวชาวอังกฤษ วัย 20 ปี ต้องวิ่งโร่หาหมออย่างเร่งด่วน หลังจากที่เธอรับคำท้าทำ Spicy Ramen Challenge ยอดฮิตที่ทำกันทั่วสังคมออนไลน์ นั่นก็คือการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังของเกาหลี รสไก่เผ็ด ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย โดยความเผ็ดร้อนนรกแตกของบะหมี่นี้ทำให้แชนเนนผู้กินของเผ็ดอยู่เป็นประจำ ถึงขั้นไม่สบายอย่างรุนแรง ทรมานอย่างหนักตั้งแต่ปาก คอ กระเพาะ ไปจนถึงลำไส้

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

          แชนเนน และ คีแลน เพื่อนสนิท วัย 20 ปี ได้ถ่ายคลิปวิดีโอการทำชาเลนจ์นี้ด้วยกัน และโพสต์แชร์ลงบนแชนแนลยูทูบ Shannen Goulding ของเธอ โดยคลิปเริ่มต้นจากการที่พวกเขากล่าวแนะนำตัว บอกว่าจะลองกินบะหมี่ชื่อดังนี้ดูสักครั้ง เพราะได้ยินเสียงเล่าลือมานานว่าเผ็ดมากชนิดน้ำหูน้ำตาไหล ตอนแรกแชนเนนและคีแลนก็ดูตื่นเต้นกันดี ทั้งคู่ดูสนุกสนาน ดูแฮปปี้ จนกระทั่งเริ่มกินคำแรก ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ทั้งแชนเนนและเพื่อนต่างก็ปากแดง หน้าแดง เหงื่อท่วม ดื่มน้ำกันไม่หยุดเพราะความเผ็ดร้อนราวกับไฟลวกลิ้น

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

          แชนเนนและคีแลนต้องหาสิ่งช่วยคลายเผ็ดมากิน รวมทั้งน้ำอัดลมและนม เพื่อบรรเทาความแสบร้อนในกระเพาะ ชาเลนจ์นี้จบลงด้วยความสำเร็จ แชนเนนและคีแลนฝืนกินบะหมี่กันจนเกือบหมด แม้ว่าจะทรมานปาก แสบท้องแสบคออย่างมากก็ตาม ต้องใช้เวลานานมากกว่าที่ความเผ็ดติดปากนี้จะหายไป ตอนแรกแม้ว่าแชนเนนจะปวดท้อง แต่เธอก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่ามันก็เป็นเรื่องปกติของคนทั่วไปที่กินอาหารเผ็ด ๆ ที่ไม่คุ้นเคย จนกระทั่งในวันรุ่งขึ้น เธอก็ได้รับรู้แล้วว่ามันไม่ปกติเลยสักนิด....

          "ฉันบอกได้เลยว่าคำท้าการกินบะหมี่อันนี้มันเป็นอะไรที่โหดท้านรกมาก พวกเราทำกันจนสำเร็จ ฉันคิดว่า มันก็ไม่น่ายากอะไรมาก และคิดไม่ถึงเลยว่าสุดท้ายจะต้องมาจบที่โรงพยาบาล หลังจากที่พวกเรากินกันเสร็จ ฉันรู้สึกทรมานมากค่ะ ปวดแสบท้องไปหมด คีแลนก็เป็นเหมือนกัน แต่ไม่หนักมากเท่าฉัน พอวันต่อมา ฉันไปเข้าห้องน้ำตามปกติ และพบว่าตัวเองถ่ายเป็นเลือด"

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

          "ฉันรีบไปโรงพยาบาลอย่างด่วน หมอที่ห้องฉุกเฉินถามฉันว่าฉันเป็นริดสีดวงทวารหรือเปล่า ฉันก็บอกว่าเปล่า ฉันแค่กินบะหมี่เผ็ดไปและฉันก็ปวดท้องมาก พอหมอกับพยาบาลได้ยินฉันเล่าไปแบบนั้น พวกเขาก็หัวเราะลั่น ฉันก็ตระหนักได้ในตอนนั้นว่าตัวการคือเจ้าบะหมี่เผ็ดนี่เอง" แชนเนน เล่าถึงประสบการณ์ไม่อภิรมย์ที่เธอประสบพบเจอ หลังจากทดลองกินบะหมี่เผ็ดสุดโหด

          จากการตรวจร่างกาย แพทย์พบว่าเธอมีอาการระยะแรกของโรคโครห์น (Crohn's Disease) ซึ่งเป็นอาการในกลุ่มหนึ่งของโรคลำไส้อักเสบ (IBD - Inflammatory Bowel Disease) เธอจึงต้องแอดมิตรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยต้องนอนให้น้ำเกลือและรับยาตามอาการ จนกว่าจะฟื้นตัวจนสามารถกลับบ้านได้ แชนเนน เผยว่า ตอนที่เธอกินบะหมี่นั้น เธอแสบคอเหมือนจะหายใจไม่ออก แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะสามารถรุนแรงได้ถึงขั้นนี้ เพราะปกติเธอเป็นคนชอบกินเผ็ด และไม่เคยมีปัญหาอะไรมาก่อน ตอนที่ครอบครัวของเธอรู้ข่าวว่าเธอเข้าโรงพยาบาล พวกเขาตกใจกันมาก แต่แชนเนนมองว่ามันเป็นเรื่องตลกขบขัน และเพื่อน ๆ ของเธอก็รู้ดีว่าเธอชอบทำอะไรบ้า ๆ แบบนี้อยู่แล้ว

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

          "ฉันคิดไม่ถึงเลยว่าบะหมี่นี้มันจะเผ็ดได้ขนาดนี้ เพราะตอนที่ฉันดูคลิปคนกินมันในยูทูบ ฉันนึกว่าพวกเขาโอเว่อร์แอ็คติ้งกันไปเอง แต่พอได้ลองเองคือมันเผ็ดแบบต้องร้องขอชีวิตเลยค่ะ เผ็ดจนคิดว่าจะต้องตายแล้ว หมอบอกให้ฉันงดของเผ็ดยาว ๆ ไปเลย แต่ฉันบอกเขาไปว่าฉันกินเผ็ดบ่อยอยู่แล้วนะ ไม่เคยมีปัญหา หมอก็หัวเราะ บอกว่า เขาแค่แนะนำเฉย ๆ ถ้าฉันอยากกินอีกก็แล้วแต่ แต่ทางที่ดีให้งดไปก่อน ฉันก็คิดว่าฉันคงไม่เลิกกินพริกหรอกค่ะ" แชนเนน กล่าว



          ถึงแม้ว่าประสบการณ์กินบะหมี่จะจบลงอย่างไม่สวย แถมยังทำให้เจ็บป่วยถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล แต่แชนเนนก็กล่าวว่าเธอจะไม่เลิกกินเผ็ดแน่ ๆ เธอตั้งใจจะลองกินมันอีกครั้งในอนาคต เพราะในตอนนั้นกระเพาะลำไส้ของเธอคงแข็งแรงพอสำหรับรับมือมันแล้ว นอกจากนี้แล้ว แชนเนนยังวางแผนว่าจะลองกินพริกเผ็ดนรกแตกอย่าง พริกบุตโจโลเกีย หรือที่เรียกกันว่า พริกปีศาจ (Bhut Jolokia -Ghost Pepper) ดูสักครั้ง และหวังว่าคงจะไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลแบบครั้งนี้อีก

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก SHANNEN

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก Instagram shannengoulding

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก Instagram shannengoulding

บะหมี่เผ็ด
ภาพจาก Instagram shannengoulding

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลำไส้พัง-ถ่ายเป็นเลือด เหตุท้ากินบะหมี่เผ็ดเกาหลี เผยเกือบตาย หายใจไม่ออก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 14:08:01 47,224 อ่าน
TOP