x close

ยาจุดกันยุง "อาท พลัส" แจงไม่อันตราย - ขึ้นทะเบียน อย. ถูกต้อง !

          บริษัท "เอิร์ธ" ชี้แจงข่าวเรียกเก็บ-ยกเลิกขาย อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1" ไปตั้งแต่ปี 2558 แล้ว พร้อมยืนยันผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุงทุกสูตรที่วางขายอยู่ในท้องตลาด ณ ขณะนี้ผ่านการตรวจสอบ และขึ้นทะเบียน อย. ถูกต้องทั้งหมด
          จากกรณีเว็บไซต์ Kapook.com นำเสนอข่าวเรื่อง "อย. ประกาศถอนทะเบียนยาจุดกันยุง 2 ยี่ห้อดัง เหตุใช้สารไม่เคยขึ้นทะเบียน" เผยแพร่ผ่านลิงก์ //hilight.kapook.com/view/178322 และสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันพุธที่ 26 กันยายน 2561 ล่าสุด นายเคนทาโร ซาโต้ ประธานบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบุว่า "อาท พลัส ยาจุดกันยุง" ซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อปรากฏในข่าวดังกล่าว ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงกับท่านสื่อมวลชนดังต่อไปนี้

ยาจุดกันยุง อาท พลัส

          สำหรับยาจุดกันยุงยี่ห้อ "อาท" ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพิ่งแถลงผ่านเว็บ อย. ว่าได้เพิกถอนทะเบียนและใบอนุญาตผลิตภัณฑ์นั้น คือ ผลิตภัณฑ์ "อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1" สูตรควันน้อย ทะเบียนเลขที่ 9/2558 นำเข้าจากจีน โดย บริษัท ธนัทกร อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีเจตนาในการใส่สารที่ไม่ได้รับอนุญาตในผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท พลัส และย้อนกลับไป ราว 3 ปีก่อน ทันทีที่บริษัทได้รับแจ้งว่าตรวจพบสารที่ไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน บริษัทจึงรีบดำเนินการเรียกเก็บคืนผลิตภัณฑ์ "อาท พลัส ยาจุดกันยุง 1" ทะเบียนเลขที่ 9/2558 และยกเลิกการขายไปตั้งแต่ปลายปี 2558

ยาจุดกันยุง อาท พลัส

          นายซาโต้ ประธานบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า หลังมีประกาศจาก อย. ดังกล่าว ทำให้ร้านค้าและผู้บริโภคเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าผลิตภัณฑ์ อาท พลัส ยาจุดกันยุงทุกสูตรมีสารปนเปื้อน ส่งผลให้บริษัทได้รับผลกระทบอย่างมาก ร้านค้าระงับการขายและแจ้งจะขอคืนผลิตภัณฑ์ อาท ยาจุดกันยุงทุกสูตร ในขณะที่ลูกค้าไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์และไม่ซื้อสินค้า ทั้งที่ อาท ยาจุดกันยุง สูตรอื่น ๆ บริษัทดำเนินการเปลี่ยนโรงงานที่ผลิต ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีทะเบียนรับรองจาก อย. เรียบร้อย อาทิ อาท พลัส ยาจุดกันยุง 6 สูตรควันน้อย ทะเบียนเลขที่ วอส.70/2560,​ อาท พลัส ยาจุดกันยุง ทะเบียนเลขที่ วอส.624/2554 และอาท พลัส ยาจุดกันยุง จัมโบ้ ทะเบียนเลขที่ วอส. 144/2559

          "ผลิตภัณฑ์ยาจุดกันยุง อาท พลัส ทุกสูตร ที่วางจำหน่ายในตลาดทุกรุ่นในปัจจุบันนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการขึ้นทะเบียนจากสำนักงาน อย. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามเอกสารใบสำคัญการขึ้นทะเบียนวัตถุอันตราย ซึ่งออกและรับรองโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข  บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินกิจการมาเป็นเวลา 33 ปี ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงานมาโดยตลอด บริษัทขอขอบคุณร้านค้าและผู้บริโภค ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของบริษัทตลอดมา เราจะรักษาความเชื่อมั่นและความไว้วางใจนี้อย่างดีที่สุด" ประธานบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ยาจุดกันยุง อาท พลัส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาจุดกันยุง "อาท พลัส" แจงไม่อันตราย - ขึ้นทะเบียน อย. ถูกต้อง ! อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 17:40:56 5,286 อ่าน
TOP