x close

ศาลเตี้ย ! ชาวบ้านนับร้อยบุกโรงพัก ลากผู้ต้องสงสัยคดีลักเด็กมารุมยำ-จับเผาทั้งเป็น

          ชาวบ้านเม็กซิโก 100 กว่าคน บุกสถานีตำรวจ ลากตัวผู้ต้องสงสัยคดีลักพาตัวเด็กมารุมประชาทัณฑ์ หนึ่งในนั้นคือเจ้าหน้าที่ เผยถูกจับถอดเสื้อ ทุบตีสารพัด และถูกราดน้ำมัน จุดไฟเผาทั้งเป็น
ชาวบ้านรุมรุมประชาทัณฑ์ เผาทั้งเป็น

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า ชาวบ้านกว่า 100 คน บุกเข้าไปทลายห้องขัง ภายในสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ในเมืองเมเตเปก รัฐอีดัลโก ทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโก พวกเขาลากตัวผู้ชาย 4 คน ออกมารุมประชาทัณฑ์ หลังจากเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีวางแผนจะลักพาตัวเด็ก โดยหนึ่งในเหยื่อที่ถูกทำร้ายคือเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนนอกเครื่องแบบ เขาถูกทำร้ายหนักที่สุด และถูกจุดไฟเผาทั้งเป็นหน้าที่สถานที่ทำงานของตัวเอง

          รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่นายดังกล่าวไม่ได้แต่งชุดเครื่องแบบ และไม่ทราบแน่ชัดว่าชาวบ้านรู้หรือไม่ว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านกล่าวหาว่าคนเหล่านี้วางแผนลักพาตัวเด็กไปทำมิดีมิร้าย เขาและคนอื่น ๆ ถูกชาวบ้านลากตัวมารุมกระทืบ เตะ และกระหน่ำทุบตีด้วยไม้

ชาวบ้านรุมรุมประชาทัณฑ์ เผาทั้งเป็น

          คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นผู้ชายคนหนึ่งนอนไม่ได้สติอยู่บนพื้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ถูกลากตัวมามัดไฟล่หลัง เขานั่งคุยอยู่กับชาวบ้านในสภาพโชกเลือด จากการถูกชกและทุบตีหลายครั้ง หลังจากนั้นเขาก็ถูกจับถอดเสื้อ ชาวบ้านราดน้ำมันใส่ผู้ชายทั้ง 4 คน แต่มีแค่เจ้าหน้าที่นายเดียวที่ถูกจุดไฟเผาทั้งเป็น

         หลังจากที่วุ่นวายอยู่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถเข้าจัดการสถานการณ์ได้ในที่สุด และนำตัวเหยื่อที่ถูกรุมประชาทัณฑ์ถูกส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น น่าจะไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าพวกเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงแค่ไหน ทางด้านสำนักงานตำรวจรัฐอีดัลโก เปิดเผยว่า ทางการจะสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะนำตัวชาวบ้านผู้ก่อเหตุรุมประชาทัณฑ์รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะทั้งการร่วมก่อเหตุ หรือการสนับสนุนเหตุการณ์เช่นนี้ นับว่าเป็นอาชญากรรมทั้งคู่

ชาวบ้านรุมรุมประชาทัณฑ์ เผาทั้งเป็น

          ทั้งนี้เหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์ในลักษณะข้างต้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศเม็กซิโก และหลายครั้งที่ความโกรธแค้นของชาวบ้านเกิดขึ้นเพราะข่าวลือผิด ๆ ก่อนหน้านี้ก็มีผู้ต้องสงสัยลักพาตัวเด็ก ถูกชาวบ้านบุกมาลากตัวถึงสถานีตำรวจ พวกเขาถูกรุมทำร้ายและเผาทั้งเป็น และในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยคดีลักทรัพย์ก็ถูกลากตัวไปรุมประชาทัณฑ์จนตายเช่นกัน

          สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ผู้ถูกทำร้ายและเผาในเหตุการณ์ข้างต้นนั้น ไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาได้วางแผนทำความผิดจริง หรือแค่เป็นเหยื่อของข่าวลือผิด ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเตี้ย ! ชาวบ้านนับร้อยบุกโรงพัก ลากผู้ต้องสงสัยคดีลักเด็กมารุมยำ-จับเผาทั้งเป็น อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 17:14:33 21,982 อ่าน
TOP