x close

กรมราชทัณฑ์ ผุดไอเดียเยี่ยมผู้ต้องขังผ่าน ไลน์ วิดีโอคอล เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้

          อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดระบบเยี่ยมญาติทางไกล ผ่าน ไลน์ วิดีโอคอล ทดลองกับ 5 เรือนจำ ผู้เยี่ยมใช้บัตรประชาชน ยื่นเปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้
กรมราชทัณฑ์ ผุดไอเดียเยี่ยมผู้ต้องขังผ่าน ไลน์ วิดีโอคอล
ภาพจาก Spring News

          วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ทำการทดลองระบบเยี่ยมญาติทางไกลแบบเห็นหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบครัวและญาติของผู้ต้องขังให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ โดยใช้ระบบวิดีโอคอลผ่านแอปพลิเคชัน "ไลน์" และถือเป็นการกลับมาเปิดให้เยี่ยมญาติผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ในรอบ 10 ปี หลังเคยยกเลิกไปเพราะปัญหาขัดข้องทางเทคนิค

กรมราชทัณฑ์ ผุดไอเดียเยี่ยมผู้ต้องขังผ่าน ไลน์ วิดีโอคอล
ภาพจาก LINE Thailand - Official

          เบื้องต้นจะทดลองใช้ระบบดังกล่าวใน 5 เรือนจำแรก คือ เรือนจำกลางพิษณุโลก, เรือนจำกลางระยอง, เรือนจำกลางเชียงใหม่, เรือนจำกลางคลองไผ่ และเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โดยจะมีการทดลองระบบให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 เดือน หากไม่มีปัญหาขัดข้องก็จะสามารถขยายการลงทะเบียนไปยังเรือนจำอื่น ๆ ต่อไป

          พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวอีกว่า สำหรับญาติที่จะเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขังทางไกลแบบเห็นหน้า ต้องนำบัตรประชาชน หรือสำเนาทะเบียนบ้าน มาลงทะเบียนที่กรมราชทัณฑ์ ก่อนจะตรวจว่าจะมีสิทธิ์เยี่ยมกี่ครั้ง รวมถึงจะตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องขังและผู้ที่ลงทะเบียนขอเยี่ยมด้วย โดยขั้นตอนการตรวจสอบประวัติใช้เวลาเพียง 1-2 วัน หากเป็นไปตามเงื่อนไขก็จะแจ้งผลพร้อมนัดวัน-เวลาให้เข้าเยี่ยมได้ ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้เปิดให้ผู้ที่ต้องการเยี่ยมผู้ต้องขังสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมราชทัณฑ์ ผุดไอเดียเยี่ยมผู้ต้องขังผ่าน ไลน์ วิดีโอคอล เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้ โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2561 เวลา 18:27:01 14,774 อ่าน
TOP