x close

อพยพ 30 คนไทย ออกจากปาลูถึงมากัสซาร์แล้ว หลังสึนามิถล่มอินโดนีเซีย

          สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา อัปเดตการช่วยเหลือ 30 คนไทย ที่อยู่ในเมืองปาลู สถานที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ มาถึงมากัสซาร์เรียบร้อยแล้ว

          วันที่ 1 ตุลาคม 2561 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ได้โพสต์ข้อความผ่านทา
เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Jakarta อัปเดตการช่วยเหลือคนไทยที่อยู่ในเมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสี ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 

          1. วันนี้ (1 ตุลาคม 2561) เวลา 14.30 น. นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ และกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) ได้ไปรับนักศึกษาไทย 26 คน นักธุรกิจไทย 1 คน และพนักงานบริษัทคนไทย 3 คน รวม 30 คน ที่ติดค้างที่เมืองปาลู จากเหตุแผ่นดินไหว/สึนามิ ที่ท่าอากาศยานเมืองมากัสซาร์ ซึ่งผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศและผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกได้เดินทางไปประสานรับมาพร้อมกับคนอินโดนีเซียบนเครื่องบินอพยพ C-130 ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย


          2. นักศึกษาและคนไทยทุกคนต่างดีใจที่ได้รับความช่วยเหลือจนสามารถเดินทางออกมาจากพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว และมีกำลังใจดี ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเตรียมรถบัสนำไปรับประทานอาหารและจัดเตรียมที่พักให้ ทั้งนี้ มีนักศึกษาไทย 2 คนที่ประสงค์พำนักต่อกับเพื่อนสนิทชาวอินโดนีเซียที่เมืองปาลู

          3. เอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารนักศึกษาและคนไทยทั้ง 30 คน และได้สอบถามความประสงค์ของนักศึกษาและคนไทยว่า ต้องการจะพำนักที่เมืองมากัสซาร์ หรือเดินทางไปพำนักที่กรุงจาการ์ตา หรือเดินทางกลับประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับที่พัก/บัตรโดยสารเครื่องบิน



          4. เอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณทางการอินโดนีเซีย ทหารอากาศอินโดนีเซีย และผู้ช่วยทูตทหาร 3 เหล่าทัพ กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ และบริษัท CP อินโดนีเซีย ที่ได้ประสานร่วมมืออย่างดียิ่ง ทำให้การช่วยเหลืออพยพนักศึกษาและคนไทยในครั้งนี้สำเร็จอย่างรวดเร็ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อพยพ 30 คนไทย ออกจากปาลูถึงมากัสซาร์แล้ว หลังสึนามิถล่มอินโดนีเซีย อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 22:39:29 7,957 อ่าน
TOP