x close

ทนายโต้ ตำรวจเอาผิดนิติบุคคล ปมสาวขับรถจมน้ำในอุโมงค์ ชี้ยังไงก็ไม่ผิด

          ทนายโต้ ตำรวจเอาผิดนิติบุคคล ชี้ยังไงก็ไม่ผิด ปมสาวขับรถจมน้ำในอุโมงค์ ถือว่าเป็นพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือ ถ้าจะเอาผิดควรเอาผิดเจ้าของอุโมงค์ที่เป็นบริษัทเอกชน

          จากกรณีที่ นางสาวภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ จมน้ำเสียชีวิตภายในอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตประเวศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย 1 คน พนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเวลานั้น 2 คน ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย [อ่านข่าว : แจ้งข้อหา รปภ. - นิติบุคคล รวม 5 คน เซ่นน้ำท่วมอุโมงค์ ทำนักธุรกิจหญิงดับ คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ กทม. ระบุว่า รปภ. 3 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัว และปล่อยตัวไปแล้ว ด้านประธานนิติบุคคลขอเลื่อนการเข้าพบ ส่วนผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน พร้อมทนายความได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว


          โดย นางคมคาย สงวนนภาพร ทนายความ กล่าวว่า ตนให้ลูกความปฏิเสธข้อหา เพราะไม่มีความผิด  เนื่องจากนิติบุคคลและหมู่บ้านโกลเด้นนครา ไม่ใช่เจ้าของอุโมงค์ นอกจากนี้ได้เดินทางไปสอบถามจนทราบว่าอุโมงค์นี้เป็นของบริษัทเอกชน ในเอกสารระบุชัดเจนว่า บริษัทเอกชนผู้เช่าและบริษัทผู้ก่อสร้างต้องรับผิดชอบหากเกิดความเสียหายใด ๆ โดยทำประกันไว้กับการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วย แต่ตำรวจกลับดำเนินคดีกับลูกความของตน มันไม่ถูกต้อง อีกทั้งวันเกิดเหตุได้ประกาศแจ้งเตือนห้ามใช้อุโมงค์ผ่านไลน์หมู่บ้านแล้ว ก่อนปิดทางเข้า-ออก แต่รถผู้ตายมีบัตรผ่าน จึงผ่านเข้าไปในอุโมงค์ได้

          นางคมคาย กล่าวต่อว่า ตนและลูกความ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงไปช่วยแล้ว แต่น้ำลึกกว่า 2 เมตร และอุโมงค์มืดสนิท ทั้งนี้ลูกความของตนเป็นคนดี หากตกเป็นผู้ต้องหาแล้วใครจะกล้าทำความดี ในกรณีนี้ผู้ที่ต้องรับผิดชอบจากความสูญเสียที่เกิดขึ้น คือบริษัทผู้ทำสัญญาเช่าที่ดินจากการรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัทที่ทำการก่อสร้างอุโมงค์เข้า-ออกหมู่บ้าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายโต้ ตำรวจเอาผิดนิติบุคคล ปมสาวขับรถจมน้ำในอุโมงค์ ชี้ยังไงก็ไม่ผิด อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2561 เวลา 10:48:12 11,175 อ่าน
TOP