x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ผวา ! แห่แขวนป้าย บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย หลังมีคนตาย 5 คน เชื่อฝีมือผีแม่ม่าย

| 4,888 อ่าน

          ชาวบ้านภูฮัง จ.กาฬสินธุ์ เขียนป้ายบ้านนี้ไม่มีผู้ชาย และเอาเสื้อสีแดงมาแขวนหน้าบ้าน หลังมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 5 คน เชื่อเป็นฝีมือผีปอบและผีแม่ม่าย

          วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านภูฮัง หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งกำลังอยู่ในอาการหวาดผวาผีปอบและผีแม่ม่ายอย่างหนัก เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตติดต่อกัน 5 คนแล้ว โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของผีปอบและผีแม่ม่าย

 

          โดยนายพงษ์พิพัฒน์ ภูครองทุ่ง รองนายกเทศมนตรีตำบลดงมูล กล่าวว่า ช่วงนี้ชาวบ้านกำลังอยู่ในอาการหวาดผวาจากการที่มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกัน 5 คน โดยคนแรกเสียชีวิตกลางเดือนกันยายน คือ นายทองพันธ์ สุภาษร อายุ 45 ปี คนที่ 2 นายสมพงษ์ วงชารี อายุ 47 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน เสียชีวิตห่างกันเพียง 7 วัน ในลักษณะเดียวกันคือวูบ คนที่ 3 นางน้อม โยธการี อายุ 67 ปี คนที่ 4 นางภู วงชารี อายุ 74 ปี มีอาการป่วยเล็กน้อยแล้วเสียชีวิต และรายล่าสุดคนที่ 5 เป็นวัยรุ่นหญิง อายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ชนเสียชีวิตที่ถนนหน้าหมู่บ้าน

 

          นายพงษ์พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุคนเสียชีวิตติดต่อกัน โดยเฉพาะ 2 ศพแรกที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน มีชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเป็นการกระทำของผีปอบและผีแม่ม่าย จึงพากันนำเสื้อสีแดง พร้อมเขียนป้ายข้อความบ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชายมาติดหน้าบ้าน ส่วนผู้ชายในหมู่บ้านต่างทาเล็บสีแดง หาพระและเครื่องรางของขลังมาพกติดตัว เพื่อเป็นเคล็ดป้องกันผีปอบและผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตตามความเชื่อ  

          ด้าน นางบุษดี มลาศรี อายุ 60 ปี ร่างทรงเจ้าพ่อกวนอู เผยว่า ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เสียชีวิตติดต่อกัน เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นคนกลุ่มใหญ่ ใส่ชุดดำ เดินมาสร้างที่พักหน้าปากทางเข้าหมู่บ้านภูฮัง จากนั้นก็มีเสียงสุนัขหอนซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติ ก่อนที่วันต่อมาจะมีคนเสียชีวิตติดต่อกัน ชาวบ้านต่างปักใจเชื่อว่า เป็นการกระทำของผีแม่ม่ายและผีปอบ ผีแม่ม่ายจะมาเอาชีวิตผู้ชาย ผีปอบจะมาเข้าสิงร่างกินเครื่องในทำให้เสียชีวิตก่อนเวลาอันควร จึงได้เอาเสื้อแดง และเขียนป้ายมาติดไว้ตามความเชื่อที่ทำกันมาแต่โบราณ

 

          ขณะที่ นายกิติ ซาวศรี อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 3 บ้านภูฮัง กล่าวว่า ตนกับลูกเมียและหลาน ๆ ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์การสูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกเขย 2 คน คือ นายทองพันธ์ และนายสมพงษ์ ที่วูบเสียชีวิตไปทั้งที่ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีโรค ที่น่าตกใจที่สุดคือ ตรงบริเวณลำคอมีรอยเขียวคล้ำ เหมือนถูกบีบคออย่างแรง ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวยังรู้สึกเศร้ากับความสูญเสียอย่างกะทันหัน 

 

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา ! แห่แขวนป้าย บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย หลังมีคนตาย 5 คน เชื่อฝีมือผีแม่ม่าย อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2561 เวลา 14:12 4,888 อ่าน
TOP