x close

หนุ่มนักประดาน้ำ สังเวยชีวิตซ้ำอีก 1 ราย ขณะพยายามกู้เรือฟีนิกซ์ที่ภูเก็ต

          หนุ่มนักประดาน้ำสังเวยชีวิตซ้ำ ขณะเข้าเก็บกู้เรือฟีนิกซ์ ด้านเจ้าหน้าที่เก็บกู้เตรียมใช้บอลลูนอัดเรือให้ลอยตัว และลากเข้าเขตน้ำตื้นระดับ 25 เมตร ก่อนใช้เรือลากไปขึ้นอู่เรือใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

          จากกรณีเกิดเหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม ที่เกาะเฮและเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต หลังเผชิญกับลมมรสุมคลื่นลมแรง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ทำให้นักท่องเที่ยวจีนกว่า 100 ชีวิต จมทะเล และเสียชีวิตจำนวนมาก โดยต่อมาเจ้าของเรือฟินิกซ์ปฏิเสธการกู้ซากเรือขึ้นมา อ้างว่าเรือจมลึกถึง 45 เมตร ซึ่งไม่กีดขวางทางเดินเรือ ด้านกรมเจ้าท่าจ่อฟ้องค่าเสียหายกับเจ้าของเรือ และได้จ้างบริษัทเก็บกู้ซากเรือดังกล่าว เพราะอาจเป็นปัญหาในอนาคตและเพื่อหาสาเหตุการอับปาง (อ่านข่าว : บริษัทเรือฟีนิกซ์ ย้ำ ไม่กู้ซากเหตุจมลึก-ไม่ขวางเดินเรือ กรมเจ้าท่า ยันอนาคตไม่แน่)


          ความคืบหน้า ล่าสุด (2 ตุลาคม 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก ผอ.เจ้าท่าภูเก็ต สรุปสถานการณ์ต่ออธิบดีกรมเจ้าท่า ดังนี้

          1. เดิมเรือฟินิกซ์จมลงอาการตะแคงด้านข้าง ระดับน้ำลึก 45 เมตร แต่ปัจจุบันมีการลอยตัวขึ้นเป็นระยะ 10-20 เมตร โดยใช้บอลลูนอัดอากาศ แล้วใช้ลวดสลิงทำการลากเรือ

          2. ปัญหาอุปสรรคคือ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา นายนิพัฒน์ กลัดนาค อายุ 37 ปี นักประดาน้ำกู้เรือ ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อทำการรักษา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          3. แผนการและวิธีการปฏิบัติคือ ทีมงานกู้เรือจะเริ่มกลับมาปฏิบัติงานอีกครั้ง วันที่ 4-5 ตุลาคม 2561 โดยต้องตรวจสอบอาการเรือว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมทำการลากขึ้นสู่น้ำตื้น ระดับน้ำประมาณ 25 เมตรหรือไม่ เพื่อประเมินการอัดบอลลูนเพิ่มเติมให้เรือลอยตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ แล้วใช้เรือลากไปขึ้นคานเรือหรืออู่เรือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต


          อย่างไรก็ตาม หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนักประดาน้ำ สังเวยชีวิตซ้ำอีก 1 ราย ขณะพยายามกู้เรือฟีนิกซ์ที่ภูเก็ต โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2561 เวลา 11:53:32 16,634 อ่าน
TOP