x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่ซึ้งน้ำใจ คนแห่ช่วยบริจาคค่ารักษาลูกป่วยหนัก หลังต้องผ่าตัดต่างแดน แต่ไร้ประกัน

| 80,643 อ่าน


             หนุ่มอังกฤษอ่วม เจอค่ารักษาพยาบาลก้อนโต หลังป่วยที่ไทย ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง แต่ไม่มีประกัน แม่อยากพากลับไปรักษาที่อังกฤษ แต่ต้องกลุ้มเมื่อรู้ ค่าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอาจสูงถึง 4.2 แสน สุดซึ้งใจคนช่วยบริจาค หลังเปิดเพจระดมทุน

              วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร สื่อของประเทศอังกฤษ มีรายงานข่าวกรณีของ นายจอร์จ แกนนอน ชายอังกฤษวัย 29 ปี ซึ่งได้ล้มป่วยอย่างกะทันหันระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทย ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากโรคที่เขาเป็นนั้นมีความรุนแรง ประกอบกับการไม่มีประกันสุขภาพ ทำให้เขาต้องรับภาระจากค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก แม้ครอบครัวจะหวังพาเขากลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านเกิด แต่การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโดยเครื่องบินนั้นก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นกัน

              รายงานเปิดเผยว่า นายจอร์จเดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทยกับแฟนสาว ตั้งแต่ปี 2557 เขาอาศัยอยู่บนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ทำอาชีพเป็นดีเจและที่ปรึกษาด้านสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนหน้านี้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาชายหนุ่มรู้สึกปวดศีรษะเป็นพัก ๆ จนกระทั่งวันที่ 25 กันยายน นายจอร์จรู้สึกตัวตื่นมาและพบว่าเขาไม่สามารถพูดหรือขยับขาได้ เขาถูกนำตัวขึ้นเรือพยาบาลพาไปแอดมิตที่โรงพยาบาลบนเกาะสมุยอย่างเร่งด่วน ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขามีเนื้องอกที่สมองส่วนหน้า ด้านซ้าย และคาดว่าเนื้องอกนี้เป็นเนื้อร้าย

              นางซาราห์ อีวิสัน วัย 53 ปี แม่ของนายจอร์จ ได้ทราบข่าวร้ายนี้จากแฟนสาวของนายจอร์จ มันทำให้เธอเป็นห่วงลูกชายสุดหัวใจ เธออยากจะพาลูกชายกลับมารักษาที่อังกฤษ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหันไปทางไหนหรือขอความช่วยเหลือจากใคร แต่ในที่สุดเธอก็ได้ประสานทางสถานทูต และได้เดินทางมาไทยพร้อมกับลูกชายคนเล็ก เพื่ออยู่เคียงข้างนายจอร์จ ก่อนที่เขาจะเข้าผ่าตัดในวันที่ 30 กันยายน

              ด้วยสภาพของนายจอร์จ แพทย์ยืนยันว่าเขายังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศอังกฤษ จนกว่าจะเข้ารับการผ่าตัดนำเนื้องอกออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากนายจอร์จไม่มีประกันสุขภาพ เขาจึงต้องแบกรับค่ารักษาพยาบาลที่ตกวันละ 600 ปอนด์ (ราว 25,000 บาท) ยังไม่รวมค่าผ่าตัดอีก 3,500 ปอนด์ (ราว 147,000 บาท) กับการรักษาอื่น ๆ ที่จำเป็นในอนาคต

               ขณะที่ นางซาราห์ เผยว่า เนื้องอกในครั้งนี้ถูกคาดว่าเป็นผลมาจากโรคมะเร็งผิวหนังที่นายจอร์จเคยรักษาไปเมื่อหลายปีก่อน ส่วนตัวเธออยากจะพาลูกชายกลับอังกฤษให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโดยเครื่องบินกลับไปยังอังกฤษนั้น คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 10,000 ปอนด์ (ราว 420,000 บาท) ซึ่งนั่นเป็นภาระอันแสนหนักหน่วงสำหรับครอบครัว

               เพื่อที่จะหาเงินทุนมาเป็นค่ารักษาพยาบาลและพาเขาเดินทางกลับบ้านเกิด ทางครอบครัวของนายจอร์จจึงได้จัดตั้งเพจระดมทุนผ่านเว็บไซต์ gofundme.com ซึ่งขณะนี้พบว่าแม้จะเปิดการระดมทุนได้เพียง 6 วัน แต่ก็มีคนทั่วโลกเข้ามาช่วยบริจาคเงินให้พวกเขาแล้วถึง 20,479 ปอนด์ (ราว 860,000 บาท)

               น้ำใจที่ได้รับทำให้นางซาราห์ซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง แม้แต่ผู้คนและนักท่องเที่ยวบนเกาะพะงันเองก็ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวเช่นกัน และแม้ว่าตอนนี้นายจอร์จจะยังคงต้องอดทนต่อความเจ็บปวดและทรมานระหว่างการรักษา แต่อย่างน้อยครอบครัวก็ยังคงมีความหวัง ที่จะมอบการรักษาที่ดีที่สุด และได้พาเขากลับบ้านได้สำเร็จในเร็ววัน

ภาพจาก gofundme.com, George Gannon

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม 2561 เวลา 17.12 น. 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ซึ้งน้ำใจ คนแห่ช่วยบริจาคค่ารักษาลูกป่วยหนัก หลังต้องผ่าตัดต่างแดน แต่ไร้ประกัน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 09:51 80,643 อ่าน
TOP