x close

อธิบดีอัยการฯ โต้ ภาพ-คลิปเสียง เอี่ยว เอมี่ อาเมเรีย ไม่ใช่อัยการ จ่อตั้ง กก. สอบ

          อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด โต้คลิปเสียง-ภาพ ที่นายอัจฉริยะ นำมาเป็นหลักฐานอ้างเป็นอัยการ เตรียมตั้งกรรมการสอบต่อไป - ยื่นยืดขยายเวลาอุทธรณ์คดียาเสพติด เอมี่ อาเมเรีย

คดีเอมี่ อาเมเรีย
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากกรณีข่าว นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นพยานหลักฐาน ภาพถ่ายใบหน้าบุคคลอ้างเป็นอัยการ และระบุว่ามีขบวนการวิ่งเต้นล้มคดีของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนศาลพิพากษายกฟ้องนั้น ทางเอมี่ อาเมเรีย ก็ได้ไปโกนผมบวชชี ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน ขันติสุข จังหวัดปราจีนบุรี [อ่านข่าว : แม่ชีเอมี่ อาเมเรีย ไม่รับรู้ มีคนวิ่งเต้นช่วยพ้นคดี ขอปฏิบัติธรรมอย่างสงบ คลิก]

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่า นางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ระบุว่า เห็นภาพใบหน้าบุคคลที่อ้างเป็นอัยการแล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่คณะทำงานอัยการคดียาเสพติด 5 คน ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ ทั้งนี้ จะเป็นอัยการหรือไม่กำลังส่งตรวจสอบพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

          สำหรับคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับผู้เสียหาย และคู่ความในคดี กับบุคคลที่ถูกเรียกว่าอัยการ และมีการพูดถึงเงิน 500,000 บาทนั้น นางชนิญญา กล่าวยืนยันว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับอัยการในคดีเอมี่นี้ ส่วนจะเป็นอัยการส่วนใด จริงหรือไม่ เป็นคดีใด ยังไม่มีข้อมูลการตรวจสอบ

          ทั้งนี้ อัยการเจ้าของสำนวนในชั้นต้นมีความเห็นให้อุทธรณ์นั้น ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับที่นายอัจฉริยะร้องเรียน และไม่ใช่จากกระแสสังคม แต่อัยการพิจารณาจากคำพิพากษาและประเด็นที่ได้มีการนำสืบในชั้นศาล

          อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ระหว่างการพิจารณาจะยื่นอุทธรณ์คดีในส่วนของ เอมี่ อาเมเรีย หรือไม่นั้น ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 27 กันยายน พนักงานอัยการได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลาการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลจังหวัดมีนบุรีแล้ว ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาได้อีก 30 วัน ไม่เกินวันที่ 28 ตุลาคม นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีอัยการฯ โต้ ภาพ-คลิปเสียง เอี่ยว เอมี่ อาเมเรีย ไม่ใช่อัยการ จ่อตั้ง กก. สอบ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 11:32:10 7,663 อ่าน
TOP