x close

สุดอาลัย...ทีมงานกู้เรือฟีนิกซ์ สังเวย 1 ชีวิต ในปฏิบัติการกู้เรือ



        เรือฟีนิกซ์ ที่จมเนื่องจากฝ่าฝืนคำเตือนกรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกู้เรือ โดยใช้บอลลูน - สลิง พบทีมงานกู้เรือสังเวยอีก 1 ชีวิตแล้ว
         จากกรณีที่เรือฟีนิกซ์ อับปางกลางทะเลอันดามัน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย อันเนื่องมาจากการที่ผู้ประกอบการ นำเรือออกทะเล ทั้ง ๆ ที่มีการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาแล้ว (อ่านเพิ่มเติม เหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม พบคลื่นใต้น้ำแรง เสียชีวิตแล้ว 33 ศพ คาดคนหายอยู่ท้ายซากเรือ)

         ล่าสุด ไทยพีบีเอส รายงานว่า ปัจจุบัน เรือฟีนิกซ์อยู่ในลักษณะจมตะแคงด้านข้าง ที่ระดับน้ำลึก 45 เมตร  เจ้าหน้าที่ได้ใช้บอลลูนอัดอากาศเข้าไป และใช้ลวดสลิงทำการลากเรือออกมาทำให้เรือลอยตัวขึ้นจากเดิมประมาณ 10-20 เมตร


         อย่างไรก็ตาม ได้เกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 ที่มีนักดำน้ำ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่คือ นาย นิพัฒน์ กลัดนาค อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างจากบริษัทเอกชนที่จ้างมาทำการกู้เรือ เบื้องต้นทางบริษัทนำร่างของผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีที่ จ.ชุมพร

         ทั้งนี้ จะมีปฏิบัติการกู้เรือฟีนิกซ์อีกครั้ง ในวันที่ 4-5 ตุลาคม ด้วยการใช้บอลลูน และสลิงสำหรับลากเรือเข้าสู่บริเวณน้ำตื้น และเมื่อถึงระดับน้ำ 25 เมตร ก็จะอัดบอลลูนเข้าไปเพิ่มเติม เพื่อดึงเรือให้เข้าสู่ผิวน้ำ แล้วจึงใช้เรือลากไปขึ้นคานเรือที่ อ.เมือง ภูเก็ต ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอาลัย...ทีมงานกู้เรือฟีนิกซ์ สังเวย 1 ชีวิต ในปฏิบัติการกู้เรือ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 12:07:32 5,448 อ่าน
TOP