x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชายปากเสียใส่เด็กผิวสี เหยียดผิว-ผลักตกรางรถไฟ สุดท้ายกรรมตามทันอย่างเร็ว

| 30,311 อ่าน

 
            เด็กหนุ่มผิวสี วัย 15 ปี ยืนรอรถไฟอยู่ดี ๆ เจอผู้ใหญ่ผิวขาวเข้ามาด่า พูดจาเหยียดผิวใส่และโดนผลักตกรางรถไฟ จนเจ้าตัวทนไม่ไหว ต้องสวนกลับ


            เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองอาร์สโชต์ ทางตอนเหนือของประเทศเบลเยียม โดย เลอรอย อับบราฮัม เด็กหนุ่มผิวสี วัย 15 ปี ถูกกลุ่มผู้ใหญ่ผิวขาว 3 คน เข้ามาแสดงท่าทีหยาบคาย พร้อมกับพูดจาเหยียดผิวใส่เขา เลอรอยไม่พอใจที่อยู่ดี ๆ ก็ถูกต่อว่า เหตุการณ์บานปลายเป็นการทะเลาะวิวาท และเลอรอยก็ถูกผลักกระเด็นตกลงไปในรางรถไฟ
 

              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยในวันเกิดเหตุ เลอรอย กับพี่สาวและน้องชาย มาใช้บริการที่สถานีแห่งนี้ ขณะที่พวกเขากำลังยืนรอรถไฟอยู่นั้น ก็มีผู้ใหญ่ 3 คน เป็นผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 1 คน หนึ่งในนั้นมีชื่อว่า โจนาส อายุ 35 ปี คนกลุ่มนี้เดินเข้ามาใกล้ ๆ เลอรอยกับพี่น้องของเขา ก่อนจะพูดจาหยาบคายเหยียดผิวใส่เลอรอย ซึ่งกลายเป็นการโต้เถียงกัน และอยู่ดี ๆ โจนาสก็จับเลอรอยเหวี่ยงลงไปในรางรถไฟ แล้วเดินตามลงไป กะจะจัดการทำร้ายร่างกายเด็กหนุ่ม แต่เลอรอยเร็วกว่า เขาคว้าตัวโจนาสลงไปในรางรถไฟ และตอบโต้ด้วยการชกไปหลายหมัด

              คนที่ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุพยายามห้ามปรามทั้งคู่ หลายคนกระโดดตามลงไปในรางรถไฟเพื่อแยกทั้งคู่ออกจากกัน ในจำนวนคนที่ตามลงไปนั้น มีพี่สาวของเลอรอย และผู้หญิงคนหนึ่งที่มากับโจนาส ผู้หญิงที่มากับโจนาสก็พูดจาหยาบคาย ตะโกนด่าทอเหยียดผิวใส่พี่สาวของเลอรอยด้วยเช่นกัน เหตุการณ์ตรงนั้นทำให้พี่สาวของเลอรอยหมดความอดทน และปราดเข้าไปจิกหัวผู้หญิงคนนั้น ผู้โดยสารบริเวณใกล้เคียงพยายามห้ามปรามไม่ให้ตีกัน พี่สาวของเลอรอยจึงปล่อยตัวผู้หญิงคนดังกล่าว แต่เธอก็ปราดจะเข้ามาตบ พี่สาวเลอรอยจึงจิกหัวผู้หญิงคนนั้น และจัดการไปเบา ๆ 1 ที

              หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟก็ได้เข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ และโทร. แจ้งตำรวจ โจนาสถูกจับกุมทันที ในข้อหาโจมตีผู้อื่นอย่างร้ายแรง ด้วยถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติ รายงานระบุว่า โจนาสมีประวัติก่ออาชญากรรมมาแล้ว ทั้งลักทรัพย์และทำร้ายร่างกาย โดยเขาเคยขโมยเงินจากหญิงตาบอด และเคยผลักหญิงชราคนหนึ่งกระเด็นจากรถจักรยาน สาเหตุเพราะเธอจับได้ว่าเขาแอบขโมยเหล้าจากร้านค้า นอกจากนี้แล้ว เขาก็เพิ่งออกจากคุก และกำลังอยู่ในช่วงติดทัณฑ์บนอีกด้วย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายปากเสียใส่เด็กผิวสี เหยียดผิว-ผลักตกรางรถไฟ สุดท้ายกรรมตามทันอย่างเร็ว อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 15:09 30,311 อ่าน
TOP