x close

13 ต.ค. นี้ เชิญชวนทั่วไทยใส่ "เสื้อเหลือง" รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9

           รัฐบาล เชิญชวนประชาชนใส่เสื้อเหลือง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม พร้อมจัดกิจกรรมบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายโดยพร้อมเพรียงกัน

เชิญชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง

           วันที่ 3 ตุลาคม 2561 Workpoint News รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม ซึ่งในวันดังกล่าวขอเชิญชวนประชาชน สวมเสื้อสีเหลืองอย่างพร้อมเพรียงกันด้วย

13 ต.ค. นี้ เชิญชวนทั่วไทยใส่เสื้อเหลือง
ภาพจาก Workpoint News

           โดย พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ เน้นย้ำให้คนไทยทุกคนรู้รัก สามัคคี มุ่งมั่นทำความดี และน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริต่าง ๆ ของรัชกาลที่ 9 มาประพฤติปฏิบัติเพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืนในชีวิต และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติบ้านเมือง

           ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี จะมีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 ในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยยึดแนวปฏิบัติเดิมที่ได้ดำเนินการมาแล้วในปี 2560 เช่น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีทางศาสนาของศาสนาต่าง ๆ ตามความเหมาะสม ส่วนรายละเอียดของกิจกรรมอื่น ๆ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 ต.ค. นี้ เชิญชวนทั่วไทยใส่ "เสื้อเหลือง" รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2561 เวลา 16:24:07 29,124 อ่าน
TOP