x close

ประวิตร ย้ำชัด ไม่เลื่อนเลือกตั้ง เดินตามโรดแม็ปเดิม 24 ก.พ. 62

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำชัด ไม่เลื่อนการเลือกตั้ง เดินตามโรดแม็ปเดิมคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ยอมรับแล้วคนส่วนใหญ่อยากเลือกตั้ง ยันยังไม่ปลดล็อกการเมือง ส่วนกรณีนายสุเทพ ต้องถาม กกต. ว่าผิดหรือไม่ ?
ประวิตร ย้ำชัด ไม่เลื่อนเลือกตั้ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีมีกระแสข่าวหนาหูว่ารัฐบาลอาจเลื่อนการเลือกตั้งจากเดิม 24 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันที่ 28 เมษายน 2562 ซึ่งก็ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันหลายแง่มุม เกี่ยวกับข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว

          ล่าสุด (3 ตุลาคม 2561) ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุชัดเจนว่า การเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เพราะตนไม่คิดว่าจะมีปัจจัยอะไรที่ทำให้ต้องเลื่อนการเลือกตั้ง มีเพียงเรื่องการเมืองเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เป็นปัญหา แต่ก็สามารถดูแลได้ รวมถึงย้ำว่าประชาชนส่วนใหญ่อยากเลือกตั้ง หากใครจะเลื่อนก็เลื่อนเลย เดี๋ยวเลื่อนเข้า-เลื่อนออก มีคำถามแบบนี้เข้ามาทุกวัน ทั้งที่จริงแล้วรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะมีการวางโรดแม็ปไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคในขณะที่ยังห้ามหาเสียงนั้น ระบุว่า ยังไม่มีการปลดล็อกและเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการ แต่จะสามารถทำได้หรือไม่นั้น ต้องถาม กกต. หากบอกว่าทำได้ ก็ตามนั้น แต่หากทำไม่ได้ก็จบ

          อย่างไรก็ตาม หากมีการคลายล็อกแล้ว พรรคการเมืองจะมีการกล่าวโจมตีกัน ตนก็มองว่าเป็นเรื่องปกติที่มักเกิดขึ้นทุกครั้งตอนเลือกตั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ย้ำชัด ไม่เลื่อนเลือกตั้ง เดินตามโรดแม็ปเดิม 24 ก.พ. 62 อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 17:47:27 1,239 อ่าน
TOP