x close

กสทช. ประกาศยกเลิกเรียกขอสำเนาบัตร ปชช. - ทะเบียนบ้าน ติดต่อสำนักงาน

          กสทช. เผยแพร่ประกาศยกเลิกการเรียกขอสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ในการติดต่อสำนักงาน

          วันที่ 3 ตุลาคม 2561 ภายในทวิตเตอร์ของ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เผยแพร่ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่อง ยกเลิกการเรียกขอสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน

          ตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีคำสั่งแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ และที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมได้มีมติให้ยกเลิกการใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน เพื่อรองรับการเป็นรัฐบาลดิจิทัล อันเป็นการอำนวยความสะดวกรวดเร็วและลดภาระของประชาชน ทางเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงมีประกาศดังต่อไปนี้

          ยกเลิกการเรียกขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน กรณีจำเป็นและต้องการสำเนาเอกสารดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ของ กสทช. เป็นผู้จัดทำสำเนาเอกสารดังกล่าวขึ้นเอง และห้ามมิให้เรียกเก็บค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการจัดทำสำเนาเอกสารนั้น และกรณีมอบอำนาจให้บุคคลอื่นดำเนินการแทน ให้ใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

          ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ทวิตเตอร์ @TakornNBTC
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ประกาศยกเลิกเรียกขอสำเนาบัตร ปชช. - ทะเบียนบ้าน ติดต่อสำนักงาน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 17:32:09 4,670 อ่าน
TOP