x close

แฉภาพ คณะวีไอพี คนสนิทบิ๊กเมืองคอน พกกระเป๋าขึ้นยอดพระธาตุ เซลฟี่อวดโซเชียล

          คณะวีไอพี ใช้อำนาจแอบขึ้นองค์พระบรมธาตุ ฝ่าฝืนพกกระเป๋าขึ้นนั่งร้านกลีบบัวทองคำ เซลฟี่อวดโซเชียล แต่โดนถล่มยับจนต้องลบทิ้ง

พกกระเป๋าขึ้นยอดพระธาตุ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก TNN24

          วันที่ 3 ตุลาคม 2561 สำนักข่าว TNN24  มีรายงานว่า โลกออนไลน์ จ.นครศรีธรรมราช ได้ส่งต่อภาพกลุ่มบุคคล "คณะวีไอพี" ที่ได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นนั่งร้านสำหรับบูรณะกลีบบัวทองคำ ฐานปลียอดทองคำองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ก่อนไปเที่ยวบนองค์พระบรมธาตุ ซึ่งบางรายยังสะพายกระเป๋าใบใหญ่ขึ้นไป ขัดกับกฎการรักษาความปลอดภัยต่อทรัพย์สินบนปลียอดทองคำที่ถูกตั้งเอาไว้อย่างเข้มงวด

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่มีพิธีอัญเชิญกลีบบัวทองคำจารึกอักษรพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. ขึ้นประดิษฐานที่องค์พระบรมธาตุเจดีย์ โดยก่อนเริ่มพิธีคณะวีไอพีชุดนี้ได้เดินขึ้นไปเที่ยวในพื้นที่หวงห้าม คาดว่ามีพระรูปหนึ่งน่าจะเป็นผู้ที่อนุญาต หนึ่งในคณะที่ขึ้นไปเป็นนักธุรกิจชื่อดังจาก กทม. รวมถึงยังมีคนในพื้นที่อย่างน้อย 2 คน หนึ่งในนั้นมักจะแสดงอำนาจที่ได้รับจากข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้ที่ร่วมเดินขึ้นนั่งร้านเหล็กสำหรับการบูรณะ โดยได้มีการถ่ายภาพเซลฟี่กันอย่างตื่นเต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่กล้าที่จะห้ามปราม



          ภายหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีเสียงตำหนิจำนวนมากจากประชาชน เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม รวมถึงยังฝ่าฝืนกฎด้วยการนำกระเป๋าขึ้นไปบนกลีบบัวทองคำซึ่งประเมินค่าไม่ได้ แถมยังนำภาพดังกล่าวมาโพสต์อวดในโลกออนไลน์อีกด้วย โดยพบว่าเวลาต่อมากลุ่มวีไอพีดังกล่าวได้ทำการลบภาพออกไปเป็นที่เรียบร้อย

พกกระเป๋าขึ้นยอดพระธาตุ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก TNN24

พกกระเป๋าขึ้นยอดพระธาตุ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก TNN24

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพ คณะวีไอพี คนสนิทบิ๊กเมืองคอน พกกระเป๋าขึ้นยอดพระธาตุ เซลฟี่อวดโซเชียล อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 13:22:14 39,317 อ่าน
TOP