x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ยายวัย 82 ปี เจอแขกแปลกหน้าในเตาอบ เกือบได้เปิบพิสดารอาหารมื้อค่ำ

| 20,558 อ่าน



              ยายวัย 82 ปี ตกใจแทบเป็นลม กำลังจะอบมันฝรั่งเป็นมื้อค่ำ เปิดประตูเตาอบปุ๊บ เจองูซ่อนอยู่ข้างใน รีบเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย เคราะห์ดีของงู เกือบได้เป็นงูอบกรอบ

              วันที่ 3 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งสหราชอาณาจักร หรืออาร์เอสพีซีเอ (RSPCA - Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals) เดินทางเข้าช่วยเหลือหญิงชรา วัย 82 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เธอค้นพบว่ามี "แขกไม่ได้รับเชิญ" แอบเข้ามาหลบซ่อนอยู่ในภายในบ้านของเธอ และแขกไม่ได้รับเชิญที่ว่านี้ก็เกือบถูกเผาทั้งเป็นโดยไม่ได้ตั้งใจ

              หลังจากที่เจ้าหน้าที่มาถึงบ้าน หญิงชราก็พาพวกเขาเดินตรงเข้าไปในห้องครัว ซึ่งเป็นที่ที่เธอพบเจอแขกไม่ได้รับเชิญดังกล่าว โดยแขกตัวนี้คือ งูสีน้ำตาลขนาดย่อม ความยาวประมาณ 3 ฟุต ไม่มีใครรู้ว่ามันเข้ามาในบ้านหญิงชราตอนไหน และเข้ามาได้อย่างไร คุณยายเล่าว่าเธอกำลังจะทำมันฝรั่งอบเป็นอาหาร เธอเตรียมข้าวของทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว และกำลังจะนำมันเข้าเตาอบ แต่เมื่อเธอเปิดเตาอบออกดู ก็พบเจ้างูตัวนี้นอนพักผ่อนอยู่ข้างใน

              "ตอนที่ฉันเปิดประตูเตาอบออก แล้วเห็นงู ฉันตกใจมากเลย ตอนแรกฉันก็งง ๆ ไม่เชื่อสายตาตัวเองว่ามันคืออะไรกันแน่ เพราะฉันเพิ่งไปผ่าตัดต้อกระจกมา แต่สามีของฉันก็เห็นมันด้วย เลยยืนยันได้ว่าเป็นงูจริง ๆ"

              "เราต่างก็เป็นคนรักสัตว์กันทั้งคู่ เลยอยากให้มันปลอดภัยไม่เป็นอันตราย และเราก็ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืองูตัวนี้ ฉันกอดขอบคุณเขาที่เข้ามาช่วย แล้วก็เลี้ยงน้ำชาเป็นการขอบคุณเขาด้วย ส่วนมื้ออาหารเย็น ฉันหมดอารมณ์จะทำแล้วค่ะ เลยให้สามีออกไปซื้อจากร้านมากินแทน" คุณยาย กล่าวถึงการค้นพบงูในเตาอบของเธอ


              สำหรับเจ้างูบราวน์ตัวดังกล่าว แอนดี้ แฮร์ริส เจ้าหน้าที่อาร์เอสพีซีเอ ได้จัดการจับมันใส่ถุง และนำกลับไปที่ราชสมาคม มันได้รับการตั้งชื่อว่า แซมมี่ ขณะนี้มันอยู่ในดูแลของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสัตว์เลื้อยคลาน พวกเขาคาดว่ามันน่าจะพบรูบนกำแพงบ้าน และเลื้อยเข้ามาข้างใน แล้วไปต่อที่ท่อแก๊ส จนมาจบที่ในเตาอบในที่สุด

              "มันเป็นงูบราวน์แอฟริกันครับ และมันก็ไม่มีพิษด้วย ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นงูเลี้ยง แล้วเจ้าของเกิดทำหลุดออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ มันคงชอบเตาอบ เพราะมันอุ่นสบายดี ซึ่งก็โชคดีมากเลยครับที่คุณตากับคุณยายยังไม่ทันได้ติดแก๊ส" เจ้าหน้าที่ กล่าว

              ทั้งนี้นับว่าโชคดีอย่างมากที่คุณยายพบเห็นแซมมี่เสียก่อนที่เธอจะจุดเตา มันจึงได้รับการช่วยเหลือได้ทัน ไม่ต้องพบกับจุดจบที่โชคร้าย กลายเป็นงูอบกรอบ และมันก็คงไม่อร่อยเท่ามันฝรั่งอบ แต่ถ้าปรุงสักนิด เหยาะซอส โรยกระเทียมพริกไทยหน่อย ๆ ก็อาจจะไม่แน่....
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 82 ปี เจอแขกแปลกหน้าในเตาอบ เกือบได้เปิบพิสดารอาหารมื้อค่ำ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2561 เวลา 07:36 20,558 อ่าน
TOP