x close

ผอ.เขตบางคอแหลม เข้าขอขมาเจ้าอาวาสวัดไทร ปัดสั่งการให้วัดเบาเสียงระฆัง

 
            ผอ.เขตบางคอแหลม เผยเพิ่งเข้ารับตำแหน่งหลังมีการสั่งการให้วัดเบาเสียงระฆัง รุดคุกเข่าไหว้ขอขมาเจ้าอาวาส ด้านกลุ่มคนรักวัดไทรจ่อยื่นหนังสือร้องไล่คนร้องเรียน ถ้าอยู่ไม่ได้ ให้ย้ายไปที่อื่น

          ความคืบหน้าประเด็นดราม่าผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมหรูย่านพระราม 3 ร้องเรียนต่อสำนักงานเขตบางคอแหลม อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากกรณีวัดไทร มีการตีระฆังเสียงดังรบกวนในเวลากลางคืน ตี 3-ตี 4

          ล่าสุด (4 ตุลาคม 2561) มีรายงานว่า ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ได้เดินทางมายังวัดไทร พระราม 3 เพื่อเข้าขอขมาต่อเจ้าอาวาสวัดไทรแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ได้ไม่นาน ซึ่งเรื่องร้องเรียนพบว่าเป็นผู้หญิงอายุประมาณไม่เกิน 30 ปี เพียงคนเดียวที่แจ้งเรื่องต่อสำนักงานเขต

          ทั้งนี้ กรณีที่สำนักงานเขตส่งหนังสือไปยังทางวัดให้ลดเสียงระฆังนั้น เป็นคำสั่งของผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ที่ขณะนั้นดำรงตำแหน่งรักษาการ โดยไม่ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนแต่อย่างใด

         ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก อีจัน  มีรายงานว่า กลุ่มคนรักวัดไทร ได้มีการรวมตัวกันเพื่อจะยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ถึงกรณีดังกล่าว โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า เนื่องจากเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของทางวัดนั้น เป็นประเพณีและวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมายาวนาน ซึ่งการตีระฆังดังกล่าวนั้น ถือเป็นกิจวัตร เป็นประเพณีของพระสงฆ์ที่ชาวบ้านในย่านพระราม 3 ใกล้วัดไทร ยอมรับได้และอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขสืบต่อกันมาหลายร้อยปี หากผู้ร้องเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่แล้วยอมรับไม่ได้ หรืออยู่ไม่ได้ ก็ควรจะพิจารณาตัวเอง ควรย้ายออกไปพักอาศัยในที่ห่างไกลที่อื่น

            โดยไม่ควรมาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต และประเพณีอันดีงามของพระสงฆ์ และชาวพุทธศาสนิกชน ซึ่งเป็นประเพณี วัฒนธรรมที่ดีอยู่แล้ว จึงขอให้ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลมได้โปรดพิจารณา และช่วยรักษาขนบธรรมเนียมอันดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่ต่อไป

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เขตบางคอแหลม เข้าขอขมาเจ้าอาวาสวัดไทร ปัดสั่งการให้วัดเบาเสียงระฆัง โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2561 เวลา 14:23:30 23,039 อ่าน
TOP