x close

หญิงท้อง 7 เดือนดับคาห้อง คาดปมกินหอยดอง หมอชี้ไม่ทำให้ตาย เผยปัจจัยควรระวัง

          กรณีหญิงท้อง 7 เดือน ดับคาห้องพัก เพื่อนคาดเป็นเพราะหอยดองทำท้องเสีย แพทย์ชี้กินหอยดองไม่ได้ทำให้ดับ แต่อาจมีเชื้อโรคปนบวกร่างกายไม่แข็งแรง แนะควรกินของสุก
หญิงท้อง 7 เดือนดับคาห้อง คาดปมกินหอยดอง

หญิงท้อง 7 เดือนดับคาห้อง คาดปมกินหอยดอง

          จากกรณี หญิงชาวกาฬสินธุ์ วัย 33 ปี ตั้งครรภ์ 7 เดือน เสียชีวิตภายในห้องพัก โดยเพื่อนร่วมงานระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตซื้อหอยดองมากิน แล้วท้องเสียอย่างรุนแรงหลายครั้งจนต้องไปพบแพทย์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากสาเหตุอาหารเป็นพิษ และแพ้อาหารนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 ตุลาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สอบถาม นายแพทย์วิษณุ ประเสริฐสม สูตินรีแพทย์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่คุณแม่ตั้งครรภ์ไปรับประทานหอยดองแล้วเสียชีวิต จะต้องมีปัจจัยหลายอย่าง เช่นการปนเปื้อนเชื้อโรค หรือปนเปื้อนสารพิษ ทำให้เกิดอาการท้องเสีย  ประกอบกับคนท้องจะมีความทนทานต่อเชื้อโรคหรือสารพิษน้อยกว่าคนปกติทั่วไป ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ต้องดูเรื่องระยะเวลาว่า รับประทานหอยดองเมื่อไร ท้องเสียตั้งแต่วันใด ถ่ายเหลวกี่ครั้ง ได้ไปพบแพทย์หรือไม่ หลังท้องเสียแล้ววิธีการรักษาเป็นอย่างไรด้วย

หญิงท้อง 7 เดือนดับคาห้อง คาดปมกินหอยดอง

          นายแพทย์วิษณุ เผยอีกว่า พื้นฐานแล้วคุณแม่จะต้องระมัดระวังในเรื่องการรับประทาน เนื่องจากมีภาวะเสี่ยงมากกว่าคนปกติ จึงอยากแนะนำให้ทานอาหารที่ปรุงเอง สุกใหม่ ไม่มีรสจัด เลี่ยงแอลกอฮอล์ ห้ามซื้อยามารับประทานเอง เป็นพื้นฐานทั่วไปที่คุณแม่ต้องปฏิบัติ เพราะยาจะทำให้เพิ่มการทำงานของตับมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้แพทย์นิติเวชจะต้องชันสูตร โดยจะต้องมีการเจาะเลือดผู้เสียชีวิต รวมถึงสารในกระเพาะอาหารว่าสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงเป็นอย่างไร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงท้อง 7 เดือนดับคาห้อง คาดปมกินหอยดอง หมอชี้ไม่ทำให้ตาย เผยปัจจัยควรระวัง อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2561 เวลา 14:35:35 7,346 อ่าน
TOP