x close

เผยภาพหมู่บ้านทหาร ถูกน้ำป่าดอยสุเทพท่วมอ่วม 2 วันติด คาดหมู่บ้านป่าแหว่งทำพิษ

          บ้านพักสวัสดิการกองทัพบก บริเวณดอยสุเทพ ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วม 2 วันติด คาดเป็นเพราะหมู่บ้านป่าแหว่งสร้างเบี่ยงทางน้ำลำห้วยชะเยือง
น้ำป่าดอยสุเทพ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 4 ตุลาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า จากสถานการณ์ที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วัน ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้น้ำป่าจำนวนมหาศาลจากดอยสุเทพ ไหลทะลักลงมาท่วมบ้านพักสวัสดิการกองทัพบก ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงานศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม

          เบื้องต้นพบว่ามีบริมาณน้ำสูงกว่า 50-80 เซนติเมตร มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน โดยทางต้นสังกัด ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบแล้ว ซึ่งมีรายงานว่า น้ำป่าที่ไหลจากดอยสุเทพนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกัน

น้ำป่าดอยสุเทพ
ภาพจาก Suradet Tongrakhon

          ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตจากเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ว่า การสร้างบ้านพักของศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ เป็นการเบี่ยงทางน้ำของลำห้วยชะเยือง จึงอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ใกล้เคียงเกิดบ่อยครั้งขึ้น

น้ำป่าดอยสุเทพ
ภาพจาก Suradet Tongrakhon

น้ำป่าดอยสุเทพ
ภาพจาก Suradet Tongrakhon

น้ำป่าดอยสุเทพ
ภาพจาก Suradet Tongrakhon

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพหมู่บ้านทหาร ถูกน้ำป่าดอยสุเทพท่วมอ่วม 2 วันติด คาดหมู่บ้านป่าแหว่งทำพิษ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 10:31:11 11,840 อ่าน
TOP