x close

เชิดชูวีรบุรุษผู้กล้า 6 นักดำน้ำมาเลเซีย จมน้ำวนดับ ขณะช่วยหนุ่มวัย 17

          สุดสลด 6 นักดำน้ำกู้ภัยชาวมาเลเซียน้ำเสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยหนุ่มวัย 17 จมน้ำวนในบ่อเหมืองแร่ เหตุกระแสน้ำเชี่ยว ทำอุปกรณ์ติดตัวหลุด

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดที่ประเทศมาเลเซีย นักดำน้ำกู้ภัยจำนวน 6 ราย ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิต ในขณะที่พยายามช่วยชีวิตหนุ่มวัย 17 ปี ที่ตกลงไปในบ่อน้ำเหมืองแร่ ซึ่งเป็นน้ำวน กระแสน้ำเชี่ยว ทำให้อุปกรณ์ทีมกู้ภัยหลุดออกจากตัว

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานระบุว่า หนุ่มวัย 17 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้ไปตกปลาที่บริเวณพื้นที่เหมืองแร่ในเขตเซปัง รัฐเซอลาโงร์ ของมาเลเซีย ก่อนจะตกลงไปในบ่อน้ำ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งให้เข้ามาช่วยเหลือ ทีมนักดำน้ำพร้อมอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยครบชุด เริ่มภารกิจดำลงไปในน้ำเพื่อค้นหาตัวหนุ่มผู้ประสบเหตุ


          ทว่า ในบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อน้ำวน และก่อนหน้านั้นเพิ่งจะมีฝนตกหนัก เป็นเหตุให้ทีมนักดำน้ำที่ลงไปช่วยเหลือ ถูกกระแสน้ำแรงเชี่ยวซัดหมุนจนอุปกรณ์หลุดออกจากตัวทีมนักดำน้ำ โดยทางทีมกู้ภัยที่อยู่บนฝั่งเผยกับสื่อท้องถิ่นระบุว่า  6 นักดำน้ำที่ปฏิบัติภารกิจ เกิดปัญหาหลังจากถูกกระแสน้ำซัด และไม่สามารถพาตัวเองขึ้นมาจากน้ำได้ โดยทั้งหมดอยู่ในน้ำประมาณ 30 นาที ในขณะที่ทีมบนฝั่งพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ กระทั่งท้ายที่สุด สามารถดึงตัวทั้ง 6 นักดำน้ำขึ้นมาได้ แต่เหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ และทีมแพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตพวกเขาเอาไว้ได้

          มูฮัมหมัด ฮัมดาน วาห์อิด ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า "ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ทีมนักดำน้ำกู้ภัยเสียชีวิตพร้อมกันเป็นจำนวนมากในคราวเดียวเช่นนี้ มันเป็นวันที่เศร้าสลดมากสำหรับพวกเรา"


          ในขณะที่ทางด้าน  มาฮาดีร์ บิน โมฮามัด นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งขอให้เข้มแข็งและผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้

          การสูญเสียครั้งนี้นับเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของทีมนักดำน้ำกู้ภัยทั้ง 6 ชีวิต มีผู้คนรวมตัวจำนวนมากกว่า 500 ราย เดินทางไปร่วมแสดงความอาลัย และเชิดชูเหล่าวีรบุรุษผู้กล้า ก่อนศพของทั้งหมดจะถูกส่งกลับไปยังครอบครัว เพื่อประกอบพิธีตามศาสนา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชิดชูวีรบุรุษผู้กล้า 6 นักดำน้ำมาเลเซีย จมน้ำวนดับ ขณะช่วยหนุ่มวัย 17 อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 12:27:46 8,763 อ่าน
TOP