x close

แห่ชื่นชม คุณหมอแคนาดาผ่าตัดตุ๊กตาหมี ตามคำขอของเด็กชายวัย 8 ขวบ

          โซเชียลแห่ชื่นชม คุณหมอชาวแคนาดานั่งผ่าตัดตุ๊กตาหมี ตามคำขอของเด็กชายวัย 8 ขวบ เผย "เมื่อคนไข้ของผมขอมาแบบนี้ แล้วผมจะปฏิเสธได้อย่างไร"

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี เผยว่า โลกออนไลน์พากันแชร์ภาพของศัลยแพทย์ชาวแคนาดาท่านหนึ่ง ชื่อว่า ดร.แดเนียล แม็คนีลีย์ จนเขากลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียในขณะนี้ โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพในขณะที่ ดร.แดเนียล กำลังทำการผ่าตัดโดยไม่ใช้ยาสลบให้กับ...ตุ๊กตาหมี

          ผู้เป็นเจ้าของตุ๊กตาหมีตัวนี้คือ แจ็คสัน แม็คกี้ เด็กชายวัย 8 ขวบ โดยรายงานเผยว่า แจ็คสัน ถูกพาตัวเขาห้องผ่าตัดเพื่อรักษาโรคทางสมอง และเขาได้ถามคุณหมอว่า สามารถผ่าตัดรักษาเจ้าลิตเติ้ล เบบี้ ตุ๊กตาหมีของเขาด้วยได้หรือไม่ แม้ว่าคุณหมอแดเนียลจะไม่เคยมีประสบการณ์ผ่าตัดตุ๊กตามาก่อน แต่เขาก็ตัดสินใจทำตามคำขอของหนุ่มน้อยอย่างเต็มใจ 

คุณหมอแคนาดาผ่าตัดตุ๊กตาหมี

          แจ็คสัน ป่วยด้วยภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ เกิดจากการมีน้ำหล่อเลี้ยงสมองและไขสันหลังในโพรงสมองมากเกินไป ทำให้โพรงสมองมีขนาดใหญ่ เกิดการกดทับและทำลายเนื้อสมอง การทำงานของสมองผิดปกติ ส่งผลให้พัฒนาการของร่างกายและสติปัญญาบกพร่อง คุณหมอแดเนียล เป็นหนึ่งในทีมศัลยแพทย์ทางประสาท ผู้ดูแลเกี่ยวกับอาการป่วยของแจ็คสันมาตั้งแต่ตอนที่เขาเกิด ส่วนเจ้าลิตเติ้ล เบบี้ ตุ๊กตาหมีตัวนี้ มันอยู่ข้างกายแจ็คสันมาตลอด และเป็นหนึ่งในกำลังใจสำคัญที่ทำให้เขาต่อสู้กับอาการป่วยมาได้

          โดย ดร.แดเนียล ได้โพสต์ภาพขณะทำการผ่าตัดให้กับเจ้าตุ๊กตาหมีตัวดังกล่าว ซึ่งสวมใส่หน้ากากออกซิเจนให้ด้วยในระหว่างปฏิบัติการ พร้อมทั้งกล่าวว่า "เมื่อคนไข้ของผมขอมาแบบนี้ แล้วผมจะปฏิเสธได้อย่างไร" ภายหลังจากคุณหมอแดเนียลโพสต์ทวีตดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุด (4 ตุลาคม 2561) ได้มีผู้เข้าไปกดชื่นชอบมากถึง 3.2 หมื่นไลค์ และรีทวีตออกไปเป็นจำนวนมากมาก 1.4 หมื่นครั้ง

คุณหมอแคนาดาผ่าตัดตุ๊กตาหมี

          สำหรับการผ่าตัดรักษาอาการของแจ็คสันในครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี โดยทีมแพทย์ได้ใช้ท่อขนาดเล็กช่วยนำน้ำออกจากโพรงสมองของเขาได้สำเร็จ รวมทั้งเจ้าลิตเติ้งเบบี้ หลังจากผ่าตัด ก็ปลอดภัยเช่นเดียวกัน โดยทางด้านครอบครัวของแจ็คสัน รู้สึกซาบซึ้งใจและรู้สึกขอบคุณคุณหมอแดเนียลเป็นอย่างมาก ที่ทำยิ่งกว่าหน้าที่ของเขา เพื่อทำให้ลูกชายของเขาผ่อนคลายสบายใจในช่วงเวลาที่น่ากลัวสำหรับเด็กคนหนึ่งเช่นนี้

          "เขาภูมิใจมาก เขามีเจ้าลิตเติ้ล เบบี้ นอนอยู่ที่เตียงข้าง ๆ ในโรงพยาบาลกับเขาด้วย" ริค แม็คกี้ คุณพ่อของแจ็คสัน กล่าวถึงลูกชาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม คุณหมอแคนาดาผ่าตัดตุ๊กตาหมี ตามคำขอของเด็กชายวัย 8 ขวบ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 14:52:05 33,816 อ่าน
TOP