x close

ไม่ใช่แค่วัด.. เผยเขตบางคอแหลม ส่งหนังสือถึงมัสยิดเก่าแก่ สั่งลดเสียงดัง

          เผยสำนักงานเขตบางคอแหลม นอกจากร้องเรียนเสียงระฆังวัดไทร ยังทำหนังสือถึงอิหม่ามประจำมัสยิด 10 กว่าครั้ง สั่งให้ช่วยลดเสียงอาซานลง
          จากกรณีสำนักงานเขตบางคอแหลม ส่งหนังสือไปที่ วัดไทร เพื่อให้ลดเสียงตีระฆัง เนื่องจากมีผู้พักอาศัยคอนโดซึ่งอยู่ใกล้เคียงทำการร้องเรียน จนกลายเป็นกระแสข่าวที่เกิดการโต้เถียงอย่างหนักนั้น

          ล่าสุด วันที่ 4 ตุลาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Songkarn Menthong ได้เผยเรื่องราวเพิ่มเติมว่า นอกจากเขตบางคอแหลม จะส่งหนังสือไปที่วัดไทรแล้ว ยังมีการส่งหนังสือถึง มัสยิดบางอุทิศ ระบุว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเครื่องขยายเสียง เวลา 04.00 น. จึงสั่งให้ควบคุมการใช้เสียงในระดับที่เหมาะสม

          ผู้เผยแพร่เรื่องราว เล่าว่า มัสยิดบางอุทิศสร้างมา 100 กว่าปี เป็นศาสนสถานเก่าแก่ของประเทศไทย และอยู่คู่ชุมชนมุสลิมของชาวบางอุทิศมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ แต่อยู่ ๆ ก็มีหนังสือแจ้งมาจาก ผอ.สำนักงานเขตบางคอแหลม ส่งมาถึงท่านอิหม่ามประจำมัสยิด ว่าให้ช่วยลดเสียงอาซาน (เสียงเรียกเชิญชวนเมื่อถึงเวลาละหมาดของชาวมุสลิม ทำวันละ 5 เวลา) และทางมัสยิดก็ปฏิบัติตามแต่โดยดี

          ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุอีกว่า จากข่าวที่ท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ได้เข้านมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรแล้ว ดังนั้นคงจะยิ่งงดงามกว่านี้หากทางกรุงเทพมหานคร และ สนง.เขตบางคอแหลม จะช่วยเป็นธุระประสานงานกับผู้ร้องเรียน ที่ร้องในกรณีของมัสยิดบางอุทิศ ให้มาทำความเข้าใจด้วย อันเนื่องมาจากทางมัสยิดได้รับจดหมายมาเรื่อยเป็นครั้งที่ 10 แล้ว

มัสยิด
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ใช่แค่วัด.. เผยเขตบางคอแหลม ส่งหนังสือถึงมัสยิดเก่าแก่ สั่งลดเสียงดัง อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 15:18:17 12,648 อ่าน
TOP