x close

ศิริโชค โพสต์ขอโทษ ยิ่งลักษณ์ คดีหมิ่นโฟร์ซีซั่นส์ พร้อมขอบคุณที่ถอนฟ้อง

          ศิริโชค โสภา โพสต์ข้อความขอโทษ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังศาลอุทธรณ์สั่งจำคุกคดีหมิ่น โฟร์ซีซั่นส์ ร่วมกับ เทพไท และชวนนท์ แต่โจทก์ร้องขอถอนฎีกาแล้ว

          วันที่ 5 ตุลาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกจดหมายเปิดผนึกขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมขอบคุณที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่น หลังจากก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำคุกคนละ 1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท โดยมีเนื้อหาดังนี้

          ตามที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โจทก์ร่วม ยื่นฟ้องข้าพเจ้าทั้ง 3 คน คือ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ที่ 1 นายศิริโชค โสภา ที่ 2 และนายเทพไท เสนพงศ์ ที่ 3 เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทปรากฏตาม คดีหมายเลขดำที่ อ.630/2557 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.2708/2558 โดยวิธีการโฆษณาด้วยการดำเนินรายการสายล่อฟ้า ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องบลูสกาย ในขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ แต่ข้าพเจ้า นายศิริโชค โสภา กับพวกดังกล่าว ได้จัดรายการโดยนำป้ายที่ใช้แขวนหน้าห้องพักของโรงแรม ปรากฏข้อความว่า "เอาอยู่" มานำเสนอในรายการแล้วพูดประกอบว่า "ห้องนี้เอากันอยู่หรือแขกก็เอากันอยู่ อ๊ะ ๆๆๆๆ และปูโฟร์ซีซั่นส์ ปู ว.5 ปูเอาอยู่ เยอะมาก ๆ นะฮะ คำกล่าวขานท่านนายกเนี่ย"


          ข้อความและการกระทำของข้าพเจ้ากับพวกดังกล่าว ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาว่าการกระทำดังกล่าวของข้าพเจ้ากับพวกทั้ง 3 คน เป็นความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ประกอบมาตรา 83 ให้จำคุกคนละ 1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท ขณะนี้ข้าพเจ้ากับพวกได้ฎีกาคำพิพากษาของศาลล่างทั้งสอง และศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น.

          ข้าพเจ้า นายศิริโชค โสภา กับพวกอีก 2 คน รวมทั้งข้าพเจ้าด้วย เป็น 3 คน เห็นด้วยกับคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ว่า ข้อความและการกระทำของพวกข้าพเจ้าดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมาตรี และในฐานะส่วนตัวจริง ข้อความและป้ายดังกล่าวที่นำมาประกอบนั้นไม่ถูกต้องและไม่เป็นความจริง

          บัดนี้ ข้าพเจ้ากับพวกรวม 3 คน คือ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต จำเลยที่ 1 นายศิริโชค โสภา จำเลยที่ 2 และนายเทพไท เสนพงศ์ จำเลยที่ 3 ได้สำนึกผิดแล้ว และขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้ให้อภัยต่อข้าพเจ้า และได้ยื่นคำร้องขอถอนฎีกาให้กับข้าพเจ้ากับพวก ทำให้ข้าพเจ้ากับพวกหลุดพ้นจากคดีนี้ ข้าพเจ้ากับพวกทั้ง 3 คน ขอขอบคุณ และถือโอกาสนี้แจ้งข่าวให้เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริโชค โพสต์ขอโทษ ยิ่งลักษณ์ คดีหมิ่นโฟร์ซีซั่นส์ พร้อมขอบคุณที่ถอนฟ้อง อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 16:38:25 11,682 อ่าน
TOP