x close

ชาวบ้านร้องเรียน เป็นหนี้สหกรณ์ทั้งที่ไม่ได้กู้ - ผู้จัดการ อ้างต้องการตกแต่งบัญชี

          ชาวบ้านแห่ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น หลังเป็นหนี้สหกรณ์ โดยที่ไม่ได้กู้ยืมจริง ด้านผู้จัดการชี้ ต้องการตกแต่งบัญชีเพื่อปิดงบดุลประจำปี แต่หาผู้รับผิดชอบกลับไม่คืบ

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์ อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสมเกียรติ ขจรบุรี ชาวบ้านศรีสุขสำราญ ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้นำสมาชิกสหกรณ์แห่งหนึ่ง เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนและขอความช่วยเหลือกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังจากที่ชาวบ้านเป็นหนี้ ทั้งที่ไม่ได้กู้ยืมจริง และไม่เคยได้รับเงินจากสหกรณ์

          สำหรับเรื่องดังกล่าวชาวบ้านนั้นมาทราบตอนที่เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น ได้สุ่มตรวจบัญชีลูกหนี้สหกรณ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต่างตกใจกับยอดหนี้ที่เพิ่มขึ้น

          ขณะเดียวกัน นายสมเกียรติ กล่าวว่า หนี้สินที่เพิ่มขึ้นมา ชาวบ้านต่างไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบก็ไม่ได้แจ้งให้สมาชิกทราบ ดังนั้น เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา จึงได้ร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภออุบลรัตน์ และแจ้งความ ทางตำรวจจึงเรียกผู้จัดการสหกรณ์และประธานสหกรณ์มาตกลงกัน ซึ่งทางผู้จัดการแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดทางบัญชี และรับปากสมาชิกว่าจะใช้หนี้ที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงให้

          อย่างไรก็ตาม วันที่ 16-17 กันยายน ที่ผ่านมา มีการตรวจสอบบัญชีอีกครั้ง ก็พบว่ามีสมาชิกที่ตกเป็นหนี้โดยที่ไม่ได้กู้ยืมอีก ยอดหนี้ประมาณ 35,000-95,000 บาท ซึ่งบางรายก็มีหนี้ทะลุแสน เจ้าหน้าที่จึงให้ลงลายมือชื่อปฏิเสธการเป็นหนี้ และชาวบ้านที่ตกเป็นหนี้ก็เข้าแจ้งความอีกครั้ง พบว่าสาเหตุที่เป็นหนี้ เพราะต้องการตกแต่งบัญชีเพื่อปิดงบดุลประจำปี จะหาผู้รับผิดชอบให้ ปัจจุบันคดีก็ไม่มีความคืบหน้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านร้องเรียน เป็นหนี้สหกรณ์ทั้งที่ไม่ได้กู้ - ผู้จัดการ อ้างต้องการตกแต่งบัญชี อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2561 เวลา 18:07:44 11,920 อ่าน
TOP