x close

พ่อแม่ลมแทบจับ เก็บเงินใช้หนี้มา 2 ปี ฝันสลายเพราะลูกชาย 2 ขวบ ตัวแสบ !

           สามี-ภรรยาชาวอเมริกัน เก็บเงินกันมา 2 ปี หวังจะเอาไปใช้หนี้พ่อแม่ จัดการใส่ซองเรียบร้อย เตรียมเอาไปคืน แต่สุดท้ายต้องช็อกแทบล้มทั้งยืน เพราะลูกชาย 2 ขวบ เอาไปทำลายจนป่นปี้ !

           เป็นที่รู้กันดีว่าเด็กวัย 2-3 ขวบ คือช่วงวัยที่มีพลังเหลือล้น ซนแบบสุด ๆ และทำให้พ่อแม่ทั้งเหนื่อยทั้งปวดหัวอย่างที่สุด ต้องคอยดูแลเอาไว้ไม่ให้คลาดสายตา เพราะเจ้าตัวน้อยจอมแสบสามารถสร้างเรื่องได้ทุกเมื่อ ตั้งแต่การวิ่งเล่นจนเจ็บตัว ทำข้าวของเสียหาย วิ่งพรวดออกไปบนถนน หกล้มจนทำตัวเองเจ็บ หรือละเลงอาหารบนโซฟาตัวโปรดของพ่อแม่ สำหรับเรื่องเหล่านี้ สามีภรรยาชาวอเมริกันจากรัฐยูทาห์ อย่าง เบน และ แจ็คกี้ เบลแนป เข้าใจเป็นอย่างดี พวกเขามีลูกตัวน้อย วัย 2 ขวบ ที่น่ารักน่าเอ็นดู และซนเป็นลิงตามวัย ซึ่งพวกเขาก็สามารถรับมือได้เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรให้เครียด

           จนกระทั่งเมื่อ 3-4 วันก่อน ความซนของเจ้าหนูก็ทำให้พ่อแม่ต้องช็อก น้ำตาตกในพูดอะไรไม่ออก และแทบจะเป็นลม เพราะสิ่งที่เสียหายไปในครั้งนี้ไม่ใช่ข้าวของเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เป็น...เงินสด !

           เรื่องราวชวนปวดหัวของเด็กชาย วัย 2 ขวบ คนนี้ ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดอะซัน วันที่ 5 ตุลาคม 2561 สำหรับที่มาที่ไปของทุกอย่างนั้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อน เบนและแจ็คกี้ได้ยืมเงินจากพ่อและแม่ของเบนมาก้อนหนึ่ง เพื่อเอาไปซื้อตั๋วปีของทีมยูทาห์ ยูเทส (Utah Utes Football) ทีมอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัยยูทาห์ ที่แข่งขันอยู่ในลีกระดับมหาวิทยาลัย แน่นอนว่ายืมมาแล้วก็ต้องใช้คืน พวกเขาทั้งสองเก็บเงินกันมา 2 ปี จนกระทั่งครบจำนวน 1,060 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 34,760 บาท และได้ใส่ซองเอาไว้อย่างเรียบร้อย

พ่อแม่ลมแทบจับ เก็บเงินใช้หนี้มา 2 ปี ฝันสลายเพราะลูกชาย 2 ขวบ ตัวแสบ

           แต่พอถึงวันที่เบนจะเอาซองเงินไปส่งคืนให้พ่อและแม่ เขากลับพบว่ามันอันตรธานหายไป ชายหนุ่มใจหล่นวูบไปอยู่ที่ตาตุ่ม เพราะจำได้ว่าเอาเก็บไว้ตรงนี้ มันจะหายไปไหนได้อย่างไร เขาค้นดูในลิ้นชัก ตรวจดูตามซอกต่าง ๆ แทบจะพลิกบ้านหา แต่ก็หาไม่พบ แจ็คกี้ก็ช่วยหาอีกแรงหนึ่ง เพราะการที่อยู่ดี ๆ เงินมาหายไป มันเป็นเรื่องใหญ่ ยิ่งเป็นเงินที่ต้องเอาไปใช้หนี้ ความสำคัญยิ่งเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า

           ขณะที่เบนกำลังคุ้ยขยะหาซองอยู่นั้นเอง แจ็คกี้ก็ส่งเสียงกรีดร้องดังออกมาจากอีกห้องหนึ่ง เธอตะโกนบอกสามีว่าเธอพบเงินแล้ว พร้อมทั้งหอบเครื่องย่อยกระดาษ หรือเครื่องทำลายเอกสารเอามาวางให้เขาดู และกล่าวว่า "ฉันคิดว่าเงินเราอยู่ในนี้แหละ"

           และแล้วปริศนาก็ถูกคลี่คลาย เบนและแจ็คกี้อึ้งมาก พวกเขาตกตะลึง พูดอะไรไม่ออก เงินจำนวน 1,060 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อดทนเก็บกันมานาน ได้ถูกย่อยจนกลายเป็นเศษกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อย ถ้ามองผ่าน ๆ อาจจะคิดว่าเป็นเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ คนร้ายในคดีนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น เลโอ เบนแนป ลูกชายวัย 2 ขวบ ของเบนและแจ็คกี้นั่นเอง โดยหนูน้อยเลโอเคยเป็นลูกมือช่วยแม่ทำลายเอกสารต่าง ๆ เช่น ซองจดหมายเก่า ๆ ไปจนถึงเอกสารสำคัญที่ไม่ได้ใช้และจำเป็นต้องทำลายทิ้ง เขาพบเห็นซองเงินที่พ่อเก็บไว้  แล้วคว้าเอามาใส่ในเครื่องย่อยกระดาษ โดยที่พ่อแม่ไม่รู้ คาดว่าเขาคงคิดว่ามันก็เหมือนเอกสารอื่น ๆ ที่เคยเอามาทำลาย และก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยงานพ่อแม่

           "เลโอเคยช่วยฉันทำลายเอกสารเก่า ๆ ค่ะ ตอนที่เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเงิน ฉันกับเบนต่างก็อึ้ง พวกเราพูดอะไรไม่ออก เพราะคิดไม่ออกเลยว่าจะทำยังไงกับมันดี จะแก้ไขปัญหาได้ยังไง และพอเงียบกันได้ประมาณ 5 นาที ฉันก็พูดขึ้นมาว่า เอาเถอะ อย่างน้อยเราก็มีเรื่องราวชีวิตคู่เจ๋ง ๆ ไปเล่าให้คนอื่นฟัง" แจ็คกี้ กล่าว

           ทางด้าน เบน เปิดเผยว่า ผู้คนทั่วไปมักจะพูดว่าเด็ก ๆ ชอบสร้างเรื่องปวดหัวให้พ่อแม่ด้วยการเอาสีเทียนไปเขียนบนผนังบ้าน ทำลายข้าวของ หรืออะไรทำนองนั้น ส่วนเรื่องที่เด็กทำลายเงินจนย่อยยับเละเทะนั้น เขาไม่เคยได้ยินใครเล่ามาก่อน ซึ่งหลังจากพฤติกรรมครั้งนี้ เลโอถูกห้ามไม่ให้เข้าใกล้เครื่องทำลายเอกสารอีก และพวกเขาก็คงต้องเอามันไปเก็บไว้ที่อื่น ในจุดที่เด็กเล็กไม่สามารถเอื้อมมือถึงได้ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

           สำหรับเงิน 1,060 ดอลลาร์ ที่เสียหายนั้น มีคนบอกเบนว่าให้เขาเก็บรวบรวมมาให้ครบทุกชิ้น เอามาใส่ถุงซิปล็อก แล้วส่งไปให้ทางกรมธนารักษ์เพื่อขอออกธนบัตรใบใหม่ แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถระบุได้ว่า เบนกับแจ็คกี้จะได้เงินคืนกลับมาหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ลมแทบจับ เก็บเงินใช้หนี้มา 2 ปี ฝันสลายเพราะลูกชาย 2 ขวบ ตัวแสบ ! อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 13:33:55 76,821 อ่าน
TOP