x close

ตั้งกรรมการสอบวินัยนายก ทต.ดงลิง ฐานยักยอกเงิน แถมขาดงาน 8 เดือน

          ตั้งกรรมการสอบวินัยนายก ทต.ดงลิง จ.กาฬสินธุ์ หลังชาวบ้านแจ้งจับฐานยักยอกเงินกองทุน แถมขาดงานนาน 8 เดือน

          จากกรณีชาวบ้านเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กมลาไสย เพื่อดำเนินคดีกับนายประยูร เห็มวิพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยระบุว่า นายประยูร ได้ยักยอกเงินกู้ของกองทุนต่าง ๆ ของหมู่บ้าน และหลอกให้ชาวบ้านกู้เงินจากธนาคารออมสิน สาขาท่าคันโท และธนาคารออมสิน สาขากมลาไสย เพื่อนำไปปล่อยเงินกู้ แล้วรับปากว่าจะเป็นผู้ใช้หนี้กับธนาคาร แต่กลับไม่ยอมใช้หนี้จนทำให้ชาวบ้านถูกธนาคารฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางอำเภอกมลาไสยได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว และได้รายงานเข้ามายังจังหวัด ซึ่งพบว่านายประยูร นั้นได้ขาดการติดต่อและไม่มาปฏิบัติงานมาตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค 2561 นานกว่า 8 เดือน ซึ่งทางท้องถิ่นได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและสอบวินัยระดับจังหวัดตามระเบียบขั้นตอน เพื่อพิจารณาให้พ้นจากตำแหน่งร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนคาดว่าจะสามารถสรุปผลและดำเนินการพิจารณาให้พ้นจากตำแหน่งภายในเตือนตุลาคมนี้


          นายสนั่น กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการช่วยเหลือเบื้องต้นนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด โดยประงานกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดให้เข้าช่วยเหลือทางคดี โดยเบื้องต้นได้มีการอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ช่วยเหลือเป็นค่าทนายความในทางคดีให้กับประชาชนบางส่วนแล้วจำนวน 21 ราย เป็นเงินกว่า 105,000 บาท ทั้งนี้ในส่วนของคดีความก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งได้เร่งรัดให้ติดตามตัวนายประยูรมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ด้าน พ.ต.อ. ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลาไสย กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย ยังคงเร่งติดตามตัวนายประยูร โดยลงพื้นที่สืบหาข่าวและแกะรอยตามสถานที่ต่างๆที่คาดว่าจะหลบหนีไปพักอาศัย ทั้งนี้คาดว่านายประยูร ไม่ได้อยู่ในพื้นที่และคาดว่าอาจจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว แต่ตำรวจกำลังพยายามเร่งติดตามตัวอยู่ในขณะนี้



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งกรรมการสอบวินัยนายก ทต.ดงลิง ฐานยักยอกเงิน แถมขาดงาน 8 เดือน โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2561 เวลา 22:00:02 7,095 อ่าน
TOP