x close

บึ้มสนั่นรถทหารหนุ่ม ในบ้านพัก ตชด. ระนอง ยังไม่ฟันธง อุบัติเหตุ-ลอบวางระเบิด

          บึ้มสนั่นรถทหารหนุ่ม ในบ้านพัก ตชด. ระนอง เสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล ยังไม่ฟันธง อุบัติเหตุหรือลอบวางระเบิด
ระเบิดรถทหาร บ้านพัก ตชด. ระยอง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 6 ตุลาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (5 ตุลาคม) เกิดเหตุรถยนต์ถูกระเบิดที่บ้านพัก 2 ชั้น ภายในบริเวณกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 415 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ข้างบ้านพบซากรถเก๋งที่ถูกระเบิดจนยับเยิน ชิ้นส่วนตัวรถและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบตำแหน่งข้างที่นั่งคนขับพบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือส่งตัวไปยังโรงพยาบาลระนองแล้ว อย่างไรก็ตามผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ระเบิดรถทหาร บ้านพัก ตชด. ระยอง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          สำหรับผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ อายุ 35ปี สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ในช่วงมาช่วยราชการที่กองบัญชาการมลฑลทหารบกที่ 44 จ.ชุมพร ปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยที่ จ.ระนอง โดยชุดปฏิบัติการดังกล่าวได้เข้ามาขอพักอาศัยที่บ้านพักภายในกองร้อย ตชด. ที่ 415 เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว


          สอบสวนเพื่อนร่วมงานของ สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย ได้ความว่า สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย กำลังจะขับรถออกจากบ้านพักไปทำธุระข้างนอกในช่วงค่ำ แต่หลังจากมีเสียงสตาร์ตรถได้ไม่นานก็มีเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อเพื่อน ๆ วิ่งออกมาดูก็พบ สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย ในสภาพเต็มไปด้วยเลือด กำลังส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล สิบเอก สุพัฒน์ธนชัย ก็ได้สิ้นใจในที่สุด

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. นิวัติ โพธิ์พร้อม รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ อาจมาจากอุบัติเหตุ หรือเป็นการลอบวางระเบิด ซึ่งหลังจากนี้คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD ในการตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ระเบิดรถทหาร บ้านพัก ตชด. ระยอง
ภาพจาก สปริงนิวส์

ระเบิดรถทหาร บ้านพัก ตชด. ระยอง
ภาพจาก สปริงนิวส์

ระเบิดรถทหาร บ้านพัก ตชด. ระยอง

ระเบิดรถทหาร บ้านพัก ตชด. ระยอง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มสนั่นรถทหารหนุ่ม ในบ้านพัก ตชด. ระนอง ยังไม่ฟันธง อุบัติเหตุ-ลอบวางระเบิด อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 17:29:18 9,634 อ่าน
TOP