x close

ร้องเรื่องระฆังดัง นำไปสู่การจับอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีฉ้อโกง ซุกหนีคอนโดหรู

 
              ร้องเรื่องระฆังดัง นำไปสู่การจับอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีฉ้อโกง ซุกหนีคอนโดหรู ขณะเข้าตรวจสอบชาวต่างชาติที่พักอาศัยในคอนโดดังกล่าว
ระฆังดัง
ภาพจาก เพจอีจัน

             จากกรณีดราม่าสนั่นสังคมไทย หญิงเจ้าของห้องพักในคอนโดสตาร์วิว ที่ปล่อยห้องให้ชาวต่างชาติเช่า เข้าร้องเรียนสำนักงานเขตบางคอแหลม เรื่องวัดไทร ย่านพระราม 3 ตีระฆังเสียงดัง ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักแล้ว ทาง สตม. ก็ยังเตรียมเข้าตรวจสอบด้วยว่ามีการแจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ให้ทราบหรือไม่ ว่ามีชาวต่างชาติมาพักอาศัย หากพบว่าไม่ได้แจ้ง ผู้ให้เช่าจะมีความผิดทางกฎหมายนั้น [อ่านข่าว : งานเข้า ! สตม. จ่อเอาผิดหญิงโวยเสียงระฆังวัดไทร - เร่งตรวจสอบฝรั่งที่เช่าคอนโด]

             ล่าสุด (6 ตุลาคม 2561) เพจอีจัน มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า จากการขอความร่วมมือเข้าตรวจสอบคอนโดสตาร์วิว พบว่ามีชาวต่างชาติหลายคนแจ้งที่อยู่อาศัยตรงกับที่แจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไว้ แต่ส่วนใหญ่คนไทยที่เป็นเจ้าของห้องเช่า กลับไม่แจ้งถิ่นที่อยู่ของชาวต่างชาติให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทราบ จึงมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างเรียกตัวเจ้าของห้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ระฆังดัง

             ขณะเดียวกัน ทางตำรวจยังได้ทำการจับกุม นายลี ซึง กึน (MR.LEE SEUNG KUN) ชาวเกาหลีใต้วัย 42 ปี หลังพบว่าชายคนนี้คือผู้ต้องหาหนีคดีฉ้อโกง 7 คดีจากเกาหลีใต้ เข้ามากบดานในไทย โดยคดีดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายถึง 190 ล้านวอน (ราว 6,000,000 บาท) โดยทาง พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. จะเข้าสอบปากคำนายลี ซึง กึน ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องเรื่องระฆังดัง นำไปสู่การจับอาชญากรเกาหลีใต้ หนีคดีฉ้อโกง ซุกหนีคอนโดหรู อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 11:56:06 53,633 อ่าน
TOP