x close

พระถูกแฉคลิปชกหนุ่มเมียนมา ลั่นเคยเป็นทหารพระเจ้าตาก เกลียดมาตั้งแต่ปางก่อน

          พระสงฆ์ชกหน้าคนงานเมียนมา ลั่นโกรธที่เคยไล่เหมือนหมูเหมือนหมา และชาติที่แล้วเป็นทหารพระเจ้าตากสิน เคยรบพม่า เลยเกลียดชังมาตั้งแต่ปางก่อน เจ้านายคนงานเมียนมาเผย พระรูปนี้ปล่อยเงินกู้ แถมเคยพังร้านกาแฟ เพราะทวงหนี้ไม่ได้
พระต่อยหนุ่มเมียนมา

          วันที่ 6 ตุลาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านสะพานควาย ซึ่ง นายเอ (นามสมมติ) ชายหนุ่มชาวเมียนมา ผู้ถูกพระสงฆ์ทำร้ายร่างกาย ได้ทำงานอยู่ที่นี่ โดย น.ส.บี (นามสมมติ) เพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์ ทำหน้าที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวได้ฟัง

          โดยระบุว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นคลิปฉาว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนและเอก็ทำงานขนของเข้าร้านกันตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งพระสงฆ์รูปหนึ่งคือ หลวงตาเทพ  เดินผ่านมา ตอนนั้นเอได้ยกของผ่านทางที่หลวงตาเทพเดิน จึงหยุดยกมือไหว้ แต่อยู่ดี ๆ หลวงตาเทพก็ปราดเข้ามาชกหน้าเอ และทำท่าจะชกซ้ำอีกรอบ แต่ลูกศิษย์หลวงตาได้เข้ามาห้ามไว้ก่อน บีเล่าว่าปกติแล้ว หลวงตาเทพมักจะเข้ามาด่าทอต่อว่าพวกตนและคนในร้านอยู่เป็นประจำ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน มีแค่เรื่องเข้าใจผิดกันซึ่งเกิดขึ้นเมื่อตอนต้นปี

พระต่อยหนุ่มเมียนมา
นายเอ (นามสมมติ) คนงานหนุ่มชาวเมียนมา ผู้ถูกพระสงฆ์ทำร้าย 
          โดยในวันนั้น หลวงตาเทพเดินบิณฑบาตผ่านมาหน้าร้าน คนงานชาวเมียนมาได้เข้าไปบอกหลวงตาว่า ข้าวยังไม่สุก ให้เดินผ่านไปก่อนแล้วค่อยกลับมา ตนไม่ทราบว่าหลวงตาได้ยินว่าอะไร แต่หลวงตาก็โกรธ และหลังจากนั้น ลูกสาวของหลวงตาก็เข้ามาโวยวาย หาว่าคนในร้านไล่หลวงตาไป ทางร้านก็พยายามขอโทษ แต่หลวงตาก็ไม่ยอมรับ

          บีเล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้คนที่ร้านก็เคยใส่บาตรมาตลอด จนกระทั่งมีเรื่องขึ้น ตนและเพื่อนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับกรณีของเอ ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน เรื่องข่าวลือที่ว่าเอเคยกล่าวหาพระว่าสำเร็จความใคร่ ก็ไม่เป็นความจริง หลวงตาแค่โกรธคนในร้านเพราะเรื่องข้าวไม่สุกในตอนนั้น ทั้งนี้ตนรู้มาตลอดว่าหลวงตาเทพเกลียดชาวเมียนมามาก ปกติแล้วถ้าหลวงตาเดินผ่านมา คนงานเมียนมาก็จะพยายามไม่สบตา และอยู่ห่าง ๆ

พระต่อยหนุ่มเมียนมา
          ด้าน น.ส.กุ้ง (นามสมมติ) เจ้าของร้านอาหาร เปิดเผยว่า ประเด็นเรื่องข้าวยังไม่สุก เกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ วันนั้นตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน มีแต่ลูกจ้างชาวเมียนมาทำงานอยู่ ลูกจ้างแค่บอกหลวงตาว่าข้าวยังไม่สุก ให้เดินผ่านมาก่อน แล้วค่อยกลับมารับบิณฑบาตตอนขากลับ แต่หลังจากวันนั้น หลวงตาก็ไม่มาให้ใส่บาตรอีก ถ้าเดินผ่านมาทางนี้ ก็จะเดินผ่านหน้าร้านไป และถ้ามีคนซื้ออาหารจากร้านของตน แล้วนำไปใส่บาตรให้หลวงตาเทพ ถ้าหลวงตาเทพรู้ว่าเป็นอาหารร้านนี้ ก็จะไม่ยอมรับ

พระต่อยหนุ่มเมียนมา
          ส่วนเรื่องที่หลวงตาต่อยลูกน้องตนนั้น คุณกุ้งยืนยันว่าลูกน้องลูกน้องไม่เคยด่า หรือต่อว่าพระ เพราะลูกน้องยังพูดไทยไม่ได้ วันนั้นก็แค่ยกมือไหว้เท่านั้น มีแต่ฝ่ายหลวงตาที่เข้ามาด่า และชอบพูดว่า "ไม่อโหสิกรรมให้ เพราะเกลียดพม่ามาตั้งแต่ชาติที่แล้ว" นอกจากนี้ ตนก็เคยได้ยินคนเล่าให้ฟังว่า พระสงฆ์รูปนี้ได้ปล่อยเงินกู้ และเคยไปพังร้านกาแฟมาแล้ว เพราะทวงหนี้ไม่ได้

          หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวก็เดินทางไปวัดไผ่ตัน เพื่อสัมภาษณ์ พระชาญเทพ เสียงโสภณ หรือ หลวงตาเทพ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลวงตาเทพยอมรับว่าได้ชกหน้าคนงานชาวเมียนมาจริง เพราะเคยถูกกลุ่มคนงานขับไล่เหมือนหมูเหมือนหมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับคนในร้านมาก่อน ส่วนเรื่องข้าวไม่สุก คนงานไม่เคยบอก แค่ไล่ให้เดินไปอย่างเดียว และยืนยันว่าไม่เคยไปด่าร้านดังกล่าว

พระต่อยหนุ่มเมียนมา
          เรื่องที่มีคนกล่าวหาว่าปล่อยเงินกู้นั้น หลวงตาเทพกล่าวว่าไม่เป็นความจริง และอาตมาก็ไม่มีปืนอย่างที่ถูกกล่าวหาด้วย ส่วนลูกศิษย์จะมีปืนหรือมีอิทธิพลหรือไม่นั้น เรื่องนี้อาตมาไม่ทราบ ที่มีคนหาว่าอาตมาไปดังร้านกาแฟเพราะทวงเงินกู้ไม่ได้ อันนี้ยืนยันว่าไม่เคยไปพังร้านใคร แต่เรื่องที่ลูกสาวไปโวยวายทางร้าน อันนี้เป็นเรื่องจริง ซึ่งสาเหตุก็เพราะถูกร้านดังกล่วขับไล่ไสส่ง แต่ถ้าทางร้านจะเข้ามาขอโทษ ขอบอกว่าไม่อยากให้มา เพราะไม่อยากให้วุ่นวาย และถ้าจะเข้ามาใส่บาตร อาตมาก็จะไม่รับ

          สำหรับเหตุผลที่เกลียดชังพม่านั้น หลวงตาเทพเล่าว่า ในอดีตชาติ เคยเกิดเป็นทหารของพระเจ้าตากสิน ในตอนที่พม่าเข้ามารุกรานบ้านเมือง พระเจ้าตากสินได้รวบรวมผู้คนไปช่วยขับไล่พม่า ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอาตมารวมอยู่ด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงโกรธแค้น และไม่ชอบพม่ามาตั้งแต่แรก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระถูกแฉคลิปชกหนุ่มเมียนมา ลั่นเคยเป็นทหารพระเจ้าตาก เกลียดมาตั้งแต่ปางก่อน โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 15:04:45 8,935 อ่าน
TOP