x close

บิ๊กโจ๊ก ลุยตรวจคอนโดฯ หรู ชี้ปมเจอคนเกาหลีหนีคดีมาอาศัย เจ้าของห้องต้องโดนด้วย

 

               พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล นำทีมตรวจคนสอบต่างชาติ ที่คอนโดหรู มีการแจ้ง ตม. หรือไม่ ส่วนเรื่องเจอคนเกาหลีหนีคดีมาอาศัย เจ้าของห้องต้องโดนด้วย

             วันที่ 6 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้นำทีม TACTICS ปูพรมตรวจสอบต่างด้าวทั่วประเทศ และสามารถจับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง-อยู่เกินวีซ่า รวมแล้วกว่า 200 คน ทั้งนี้พบว่ามีกลุ่มคนที่เตรียมยื่นขอวีซ่าใหม่ ด้วยเหตุผลว่าต้องเปลี่ยนวีซ่า ประมาณ 30-40 ราย ซึ่งได้เตรียมขยายผลยกเลิกวีซ่าดังกล่าวแล้ว

             สำหรับกรณีที่มีผู้ร้องเรียน เรื่องเปิดที่พักอาศัยให้ชาวต่างชาติเข้าพัก นั้น กรณีนี้จะต้องตรวจสอบว่าทางผู้เช่า ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ทราบหรือไม่ สำหรับคอนโดมิเนียมสตาร์วิว จากการตรวจสอบ พบว่ามีการปล่อยให้ชาวต่างชาติเข้าพักประมาณ 30 ห้อง ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเป็นการพักอาศัยตามมาตรา 38 พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือไม่ หากไม่แจ้ง ผู้ให้เช่าจะมีโทษตามกฎหมาย

เกาหลีหนีคดี
             นอกจากนี้แล้ว ถ้าหากชาวต่างชาติที่พักอาศัย ถูกตรวจสอบว่า แจ้งถิ่นที่อยู่ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะต้องถูกเพิกถอนวีซ่า และต้องเดินทางออกจากประเทศไทย

เกาหลีหนีคดี
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

เกาหลีหนีคดี
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

             ขณะที่ไบรท์ทีวี  รายงานว่า ในส่วนกรณีพบหนึ่งในชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในคอนโด เป็นชาวเกาหลีใต้ที่หลบหนีคดีฉ้อโกง มาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดหรูดังกล่าวร่วม 6 ปีนั้น จะต้องดำเนินคดีทั้งเจ้าของห้องและต่างชาติที่มาเช่าอาศัย นอกจากนี้ในวันจันทร์ (8 ตุลาคม) ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวจะเข้าทำการตรวจค้นคอนโดดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กโจ๊ก ลุยตรวจคอนโดฯ หรู ชี้ปมเจอคนเกาหลีหนีคดีมาอาศัย เจ้าของห้องต้องโดนด้วย อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2561 เวลา 15:58:17 10,227 อ่าน
TOP